Cộng đồng mạng

Chiêm ngưỡng khối rubik nhỏ nhất thế giới của người Nhật Bản

Với kích thước chưa đến 1cm, khối rubik của Nhật Bản trở thành món đồ sáng tạo nhỏ nhất thế giới.

Rubik là một món đồ chơi thông minh khiến nhiều người trên thế giới say mê trở thành tín đồ.

Thậm chí có người muốn thử thách bản thân hơn nữa với nhiều khối rubik, giải cùng một lúc, vừa tung hứng vừa giải rubik...

Vì lẽ đó mà hàng năm rất nhiều người đăng ký tham gia giải vô địch rubik cũng như luyện tập để đạt kỷ lục Guiness thế giới ở hạng mục giải rubik.

 

Khối rubik tí hon này được chế tạo bởi MegaHouse, một công ty con của Tổng công ty Bandai Namco (hãng phát triển trò chơi điện tử có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản), và Tập đoàn Iriso Seimitsu (công ty gia công kim loại có trụ sở tại tỉnh Saitama).

Khối rubik nhỏ nhất thế giới với kích thước chỉ 0,99 cm, nặng khoảng 2gr và hoạt động trơn tru như một khối thông thường.

Nhỏ đẹp nhưng việc giải khối rubik siêu nhỏ này thực sự là một thử thách chông gai. Đến những người chơi rubik kỳ tài cũng có thể phải bước vào thế giới thử thách hoàn toàn mới khi sử dụng những đầu ngón tay nhỏ của mình, thậm chí cần dùng nhíp để thực hiện việc chơi siêu rubik nhí này.

Hiện tại công ty chỉ cung cấp sản phẩm ở thị trường Nhật Bản, bởi theo đại diện công ty việc gia công kim loại ở kích thước nhỏ chính xác cao có chi phí không hề rẻ, do đó, giá của một khối rubik siêu nhỏ này là 1.700 USD, tương đương khoảng 39,5 triệu đồng.

Khối rubik kim loại siêu nhỏ sẽ được trưng bày tại Triển lãm Rubik's Cube 40 tại Trung tâm Văn hóa Hungary ở Minato, Tokyo, Nhật Bản, tổ chức từ ngày 24/9 đến ngày 9/11/2020.

Triển lãm kỷ niệm 40 năm sẽ trưng bày các thiết kế từ quá khứ, hiện tại và tương lai của rubik. Đáng chú ý là sự xuất hiện của bức tranh tường làm từ 1.600 khối rubik.

Trước đó, vào năm 2016, ông Tony Fisher, 50 tuổi, người vùng Ipswich, Anh, đã làm ra khối rubik nhỏ nhất thế giới, với chiều dài các cạnh chỉ vẻn vẹn 0,55cm, và chỉ có thể xoay được bằng nhíp.

Clip: Khối rubik nhỏ nhất thế giới được chơi như thế nào?

Nguyên Anh (Nguồn The Daily Mail)