Sự kiện

Chiêm ngưỡng đồ nội thất bằng gỗ siêu khủng tại Hà Nội

Hàng loạt sản phẩm nội thất bằng gỗ “siêu khủng” có giá lên cả tỷ đồng khiến nhiều người xem choáng ngợp.

Hội chợ Đồ gỗ và trang trí nội thất TP. Hà Nội 2020 diễn ra từ ngày 5-14/10 tại quảng trường đối diện SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội) có quy mô 300 gian hàng, thu hút trên 100 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn TP. Hà Nội và các tỉnh thành.

Các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ là những mặt hàng đồ gỗ và trang trí nội thất của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn TP. Hà Nội và phải đáp ứng các tiêu chí: Đảm bảo chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan, giao dịch.

Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có điều kiện thuận lợi để tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, thiết lập quan hệ; Người tiêu dùng cũng có thêm kênh mua sắm, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Ghi nhận của phóng viên tại hội chợ trưng bày nhiều mặt hàng nội thất bằng gỗ được chế tác tinh xảo, độc lạ khiến nhiều người choáng ngợp.

Đây là bộ bàn ghế được chế tác theo 4 vật tứ linh Long - Ly - Quy - Phụng với những đường nét tinh xảo từ các bàn tay của các nghệ nhân đồ gỗ.

Điểm nhấn của bộ bàn ghế nằm ở những con vật được điêu khắc tinh xảo, chân thực.

Đây là bộ bàn ghế được làm theo phong cách hiện đại của chiếc ghế sofa.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những bộ bàn ghế này sẽ có giá dao động từ 150 - 500 triệu.

Bức “Tam đa Phúc Lộc Thọ” làm bằng gỗ  bách xanh với kích thước cao 2,1m, rộng 2m có giá 500 triệu đồng.

Bức Hướng Phật được nghệ nhân làm trong gần 4 tháng, với phôi là một cây gỗ mít có đường kính 1m4. Sản phẩm hiện có kích thước cao 1,4m, rộng 2,5 m, sâu 1,2 m và gần như là pho tượng bằng gỗ mít to nhất từ trước đến nay.

Theo như tiết lộ, tác phẩm này được giao bán là 1,6 tỷ đồng.

Ở ngày gần đó, bức tượng “Đạt Ma” được chế tác từ gỗ nu hương đang được chủ nhân bán với giá 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, hội chợ còn trưng bày nhiều đồ trang trí sang trọng có giá vài trăm triệu.

Tất cả sản phẩm nội thất bằng gỗ được trưng bày ở hội chợ đều đã qua các công đoạn từ chọn phôi gỗ, lên ý tưởng đến chế tác khéo léo, cầu kỳ, trau chuốt từng chút một.

Hội chợ Đồ gỗ và trang trí nội thất năm 2020, sẽ là “đòn bẩy” thiết thực hỗ trợ ngành đồ gỗ và trang trí nội thất của Thủ đô vượt qua mọi thách thức, khó khăn đưa sản phẩm hàng hóa chất lượng cao ra thị trường nội địa.