Cộng đồng mạng

Video: Chiêm ngưỡng dáng đi khệnh khạng của "biểu tượng nước Mỹ"

Được coi là chúa tể của bầu trời, đại bàng đầu bạc oai hùng cất bước không cần nhìn ngang ngó dọc cũng chẳng cần e dè bất kỳ kẻ thù nào.

Đại bàng đầu bạc là một loài chim săn mồi đầu bảng tại Bắc Mỹ. Đây là loài chim quốc gia và biểu tượng của Hoa Kỳ. Phạm vi phân bố của nó bao gồm phần lớn Canada và Alaska, tất cả lục địa Hoa Kỳ và miền bắc México. Nó được tìm thấy gần các vùng nước thoáng đãng rộng lớn với một nguồn thức ăn dồi dào và những cây lớn lâu năm để chúng làm tổ.

Đại bàng đầu bạc là một loài chim săn mồi lớn, sải cánh có thể dài tới 2,5m. Chúng có đầu và cổ là màu trắng, thân màu nâu, và lông đuôi màu trắng, nhưng bộ lông của chúng sẽ không phát triển cho đến khi chúng được khoảng 5 tuổi.

Thức ăn của đại bàng hói là cá. Thị lực cực tốt cho phép nó có thể phát hiện cá, kể cả vào những ngày nắng bởi thực tế rằng đôi mắt của nó có một sườn núi xương ngay phía trên để che bớt ánh nắng mặt trời. Một khi đã bị nó quắp, con cá không có cơ hội trốn thoát, một móng vuốt chân sau trên mỗi bàn chân xuyên qua cơ thể cá, một con đại bàng hói có thể nâng con cá với trọng lượng bằng khoảng một nửa trọng lượng của nó. Nếu con cá quá nặng, nó sẽ bơi vào bờ, sử dụng đôi cánh lớn của nó như là mái chèo vì nó là không thể thả cá. 

Đại bàng đầu bạc sẽ chiến đấu những con khác vì thức ăn, đó là đôi khi dễ dàng hơn để ăn cắp những con chim khác mồi hơn là săn cho riêng mình. Điều này xảy ra nhiều hơn vào mùa đông, khi thực phẩm có thể làm khan hiếm.

Đại bàng đầu bạc gần như không có kẻ thù trong tự nhiên, chúng sẵn sàng tấn công cả những loài thú ăn thịt to lớn như sói hay gấu đen nếu bị kích động, một số trường hợp ghi nhận chiến thắng thuộc về loài đại bàng dũng mãnh. Chính vì vậy nên loài chim sở hữu bản tính bất cần và ngang tàng, không thể hiện bất cứ sự đề phòng nào. Điều này thể hiện rất rõ qua cách di chuyển của những đại bàng, dù là bay hay đi bộ trên mặt đất.

Xem thêm >>> Video: Bị chó hoang tập kích tấn công, "báo nước" gọi hội trả đũa

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di