Dân sinh

Chiêm ngưỡng con đường màu xanh ở Hà Nội ngỡ như trong phim

Hàng cây cúc tần xanh mướt rủ xuống hai bên đường hầm chui Trung Hòa (Tp.Hà Nội) khiến người dân ngỡ ngàng liên tưởng đến những cung đường chỉ có trên phim.

Ghi nhận của Người Đưa Tin tại khu vực hầm chui Trung Hòa, đoạn Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long (Tp.Hà Nội) khiến không ít người dân khỏi bất ngờ trước những bức tường xanh mướt 2 bên khi đi qua đây.

Bức tường được những dải cây dây leo xanh mướt phủ kín khiến nhiều người liên tưởng tới hình ảnh những con đường trên phim chỉ có ở nước ngoài.

Hàng cây leo kèm theo những cây xanh được trồng ở khu vực hầm chui Trung Hòa nhìn từ trên cao như một "lá phổi xanh nhỏ" giữa những con đường nhựa.

Đây là loại cây cúc tần Ấn Độ, cây gỗ thân leo mọc thành bụi, lá xanh, thân cây lúc còn non màu xanh nhạt khi trưởng thành sẽ có màu nâu trầm. Đặc biệt, cây cho thân rũ xuống phát triển nhanh và luôn tươi tốt quanh năm.

Điểm nổi bật của cây cúc tần Ấn Độ là dễ phát triển. Cây có thân mong manh và xanh mướt có thể dài tới 30 mét.

Đối với những người đi qua khu vực này thường xuyên, đây có thể coi là một điểm nhấn ấn tượng cũng phần nào tạo nên sự mát mẻ, xua tan đi cái nóng gay gắt ở Hà Nội.

Cành và các nhánh của cây cúc tần Ấn độ buông rũ xuống đất một cách nhẹ nhàng.

Lá cây dày và xanh mướt quanh năm.

Ngoài ra, loài cây này không bị rụng lá sinh lý vào mùa đông, vì vậy cây luôn phát triển xanh tốt. Cây này đến mùa hoa nở sẽ có màu hồng nhạt.

Đó cũng là lý do cây cúc tần Ấn Độ được nhiều người chơi cây lựa chọn để trồng bởi ngoài xanh tốt về mặt thẩm mỹ, loài này còn có ý nghĩa cho sự trường tồn, mạnh mẽ và dẻo dai.

Con đường đang mang một điểm nhấn mới nổi bật với màu xanh mướt của hàng cây leo cúc tần khiến nhiều người dân dễ chịu khi đi qua đây những ngày hè oi bức.