Sự kiện

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập mô hình siêu nhân hơn nửa tỷ đồng ở Hà Nội

Bộ sưu tập mô hình siêu nhân lên tới hàng nghìn con với đủ loại kích thước, hình dáng khác nhau với tổng trị giá hơn nửa tỷ đồng.

Với sở thích đọc truyện tranh, manga và đam mê những nhân vật siêu nhân huyền thoại bước ra từ các thước phim của tuổi thơ, anh Tạ Lê Nam (30 tuổi) - một biên dịch viên truyền hình tại Hà Nội đã dành nhiều công sức, tiền bạc từ năm 2015 để sưu tập thú chơi mô hình.

Mô hình được lựa chọn là siêu nhân, vì đây là những nhân vật gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 9x.

Giá trị một  đồ chơi mô hình được đánh giá dựa trên các yếu tố về ngoại hình như: Chất liệu, kích thước, độ cũ mới… đặc biệt là độ hiếm của mô hình trên thị trường, cũng như sự yêu thích của người chơi. 

Những mô hình được thiết kế cải biến nhiều về màu sắc chất liệu, tỉ lệ sau cho càng giống nguyên bản càng tốt.

Bộ sưu tập để trong tủ kính với chế độ chống ẩm 24/24, thường xuyên lau chùi từng chi tiết trên cơ thể mô hình để đảm bảo mô hình luôn sạch sẽ và giữ được độ mới như lúc mới “đập hộp” và có thể trưng bày được nhiều năm mà không bị tác động bởi thời tiết và các yếu tố ngoại cảnh làm bay màu, xuống cấp đồ vật.

Mức giá trung bình của một con mô hình siêu nhân cơ bản khoảng 600.000 – 3.000.000 đồng/mô hình. Ngoài ra, với những mô hình hiếm và tỉ lệ cơ thể lớn hơn mức giá trung bình có thể dao động từ 10 – 20 triệu đồng/mô hình.

Sau 5 năm, bộ sưu tập mô hình siêu nhân của anh Nam lên tới hàng nghìn con với đủ loại kích thước, hình dáng, màu sắc và độ hiếm khác nhau.

Ước tính chi trả cho thú chơi này, chủ nhân của bộ sưu tập đầu tư hơn 500 triệu đồng (tính giá gốc lúc mua ban đầu, chưa tính giá bán ra ở thời điểm hiện tại).

Chia sẻ với phóng viên, anh Nam cho biết: “So với nhiều người trong giới, bộ sưu tập của tôi chỉ là một phần rất nhỏ. Tuy nhiên, tôi đến với thú chơi này vì yêu thích và coi nó như những món đồ để giải trí sau khoảng thời gian “chạy đua” với công việc. Mọi sự chi trả đều nằm trong khả năng kinh tế của bản thân”.

Ngoài những mô hình siêu nhân, còn có các mô hình nổi bật của các bộ truyện maga hay phim truyền hình nổi tiếng khác như Supermen, Batman, Captain America...

Tiết lộ trong tương lai, anh Nam vẫn tiếp tục theo đuổi thú chơi mô hình siêu nhân bằng việc bổ sung thêm những “nhân vật đình đám” khác vào bộ sưu tập. Đam mê này của anh được duy trì trên 2 nguyên tắc chính là chừng mực và đã mua rồi thì nhất định không bán.