Sự kiện

Chiêm ngưỡng cầu Tình yêu hơn 2.000 tỷ ở Quảng Ninh

Cầu được thiết kế 6 làn xe với chiều dài toàn tuyến 4.265m có tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng.

Dự án cầu Tình yêu và đường dẫn có tổng chiều dài toàn tuyến gần 4.300m, được khởi công xây dựng từ tháng 4/2020 đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Theo đó, cây cầu được thiết kế 6 làn xe trên chiều dài toàn tuyến 4.265m. Trong đó, cầu chính được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông, rộng 33,1m, dài 290m, tĩnh không thông thuyền 40x7m; phần cầu dẫn dài 565m, đường dẫn dài 3.380m.

Cầu chính được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông dựa trên ý tưởng "cánh chim biển".

Hai bên cầu có vỉa hè cho người đi bộ, có sàn vọng cảnh và bồn hoa tạo cảnh quan du lịch phục vụ người dân và du khách.

Sàn vọng cảnh và bồn hoa tạo cảnh quan du lịch.

Đây là công trình có nhiệm vụ kết nối hai bên bờ vịnh Cửa Lục, phục vụ nhu cầu giao thông, giao thương, du lịch của người dân đôi bờ Tp.Hạ Long sau khi mở rộng.

Công trình được đầu tư giai đoạn 1 với quy mô mặt đường 4 làn xe, vận tốc thiết kế 60km/h, giai đoạn 2 mở rộng mặt đường lên 6 làn xe và đầu tư hoàn thiện hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng trên toàn tuyến.

Trước đó, dự án được gọi là cầu Cửa Lục 1, tuy nhiên TP Hạ Long đã tổ chức lấy ý kiến nhân dân về việc đặt tên cho cây cầu với 3 phương án gồm: Tình Yêu, Cửa Lục 1, Lê Lợi. Sau khi kết thúc việc lấy ý kiến, tên cầu Tình Yêu được ủng hộ nhiều nhất với tỉ lệ 39% .

Sau khi đưa cầu Tình yêu trên vịnh Cửa Lục vào hoạt động, đã giúp rút ngắn thời gian và khoảng cách di chuyển từ Hoành Bồ tới trung tâm Tp.Hạ Long.