An ninh - Hình sự

Chiếm đoạt hơn 220.00 USD sau 161 lần lừa đảo trót lọt

Một người phụ nữ đã lừa giám đốc công ty bán lẻ trực tuyến PremiumMall số tiền lên đến 220.000 USD bằng cách ngụy tạo thông báo chuyển khoản.

Hetty Rafeta Roselan, 35 tuổi đã bị kết án 2 năm 4 tháng tù vào ngày 2/10 bởi tội danh Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Theo đó, người phụ nữ đã ngụy tạo thông báo chuyển khoản để chiếm đoạt nhiều mặt hàng đồ hiệu xa xỉ có tổng giá trị 220.000 USD (khoảng 5,1 tỷ đồng) của PremiumMall, Singapore. 

PremiumMall là nhà bán lẻ trực tuyến bán các mặt hàng xa xỉ, đồ hiệu sang trọng như túi xách, giày dép trên các trang các nền tảng nổi tiếng bao gồm Facebook, Carousell và Lazada.

Vào khoảng đầu năm 2015, Hetty tìm thấy quảng cáo trên trang Facebook của PremiumMall và quyết định đặt mua 1 chiếc túi xách từ cửa hàng này. Dù đang thất nghiệp, cô vẫn liên hệ với Lee Bee Yee (35 tuổi), giám đốc cửa hàng, để yêu cầu thanh toán qua hình thức chuyển khoản.

Khi hoàn tất thủ tục, Hetty gửi ảnh chụp màn hình thông báo của ngân hàng cho Lee, chờ xác nhận từ phía cửa hàng và nhận được chiếc túi trong mơ của mình.

Sau khi nhận được tin nhắn, Lee lập tức chuyển hàng cho Hetty mà không hề xác minh lại số tiền đã thực sự vào tài khoản hay chưa hay cuộc giao dịch có thành công hay không.

Nhận thấy sự bất cẩn của nữ giám đốc, Hetty tiếp tục thực hiện những vụ lừa đảo với thủ đoạn tương tự như vậy. Dần dần, Hetty trở thành gương mặt thân quen của PremiumMall với những cuộc mua bán đồ hiệu đắt tiền.

“Khi nhập thông tin thanh toán trên trang PremiumMall, nghi phạm đã lựa chọn cách thức chuyển khoản vào ngày hôm sau. Nhờ đó, cô sẽ có ảnh chụp màn hình làm chứng mà không mất một đồng nào cho cửa hàng”, công tố viên nói trong phiên tòa.

Thủ đoạn của Hetty chỉ bị lật tẩy khi công ty quyết định thực hiện 1 cuộc kiểm toán nội bộ vào cuối năm 2018.

Kết quả điều tra cho thấy, trong khoảng thời gian từ 7/2015 – 3/2018, Hetty đã thực hiện trót lọt 161 lần giao dịch.

Han (theo Straitstimes)