An ninh - Hình sự

Chiếm đoạt hơn 22 tỷ đồng, nhân viên ngân hàng lãnh 9 năm tù

Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Phạm Thanh Quang đã lợi dụng việc làm trong ngân hàng, vay mượn của nhiều khách hàng và chiếm đoạt số tiền hơn 22 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Nam, chiều 8/11, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Thanh Quang (30 tuổi, trú xã Tam Ngọc, Tp.Tam Kỳ, Quảng Nam) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nhận định của HĐXX, trong khoảng thời gian từ ngày 27/9/2018 đến ngày 14/12/2018 khi đang công tác tại chi nhánh một ngân hàng tại Quảng Nam, Phạm Thanh Quang đã đưa ra thông tin gian dối là cần vay tiền để đáo hạn ngân hàng cho khách hàng. Quang hứa hẹn vay trong thời gian ngắn, trả lãi suất cao từ 6% đến 9% tháng để các cá nhân tin tưởng cho Quang vay tiền.

Sau khi vay được tiền Quang dùng tiền để tiêu xài và trả nợ cá nhân, sau đó Quang bỏ trốn khỏi địa phương. Tổng cộng Quang đã vay và chiếm đoạt của 15 bị hại với số tiền là 22,5 tỷ đồng.

Căn cứ vào những chứng cứ có trong hồ sơ và đề nghị của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thanh Quang 9 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuệ Minh