Đời sống

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Một chiếc mô tô Harley-Davidson cực hiếm từ năm 1908 đã được bán với giá gần 1 triệu USD - mức giá cao nhất từng được trả cho một chiếc xe đạp trong cuộc đấu giá, sau khi nó được tìm thấy trong một nhà kho cũ bụi bặm ở Wisconsin, Mỹ.

Chiếc Harley-Davidson 1908 được tìm thấy trong một nhà kho ở Wisconsin vào năm 1941

Theo nhà đấu giá, chiếc xe 115 tuổi được bán cho một người mua bí ẩn với giá 935.000 USD (24 tỷ đồng) thông qua Mecum Auctions ở Las Vegas.

Chiếc xe này được cho là một trong 12 chiếc xe “Strap Tank” duy nhất trên toàn thế giới. Nó được coi là một trong những mẫu xe máy đầu tiên có hộp số cổ điển có thể được chạm tay vào.

Nhà đấu giá cho biết, chiếc xe máy trông giống một chiếc xe đạp điện hiện đại hơn với khung và bánh mỏng, được tìm thấy trong tình trạng tốt vào năm 1941 bởi David Uihlein, một cư dân Wisconsin.

Ông đã giữ nó trong 66 năm tiếp theo và gần đây nó đã được nhà sưu tập Paul Freehill ở Fort Wayne, Ind khôi phục lại.

Những hình ảnh khác của Harley-Davidson Strap Tank 1908

"Chúng tôi đã tiếp thị chiếc xe này rất tốt và cho đến nay, Harley là thương hiệu xe máy nổi tiếng nhất của Mỹ, vì vậy chúng tôi có cảm giác nó sẽ thành công trong cuộc đấu giá, nhưng rõ ràng là bạn sẽ rất ngạc nhiên khi bán được chiếc xe đạp đắt nhất từ ​​trước đến nay", Greg Arnold, giám đốc bộ phận tại Mecum Auctions, nói với Milwaukee-Journal Sentinel.

Vintagent, một trang web theo dõi các cuộc đấu giá xe máy cổ, cho biết đây là mức giá cao nhất từng được trả cho một chiếc xe máy tại một cuộc đấu giá.

Harley-Davidson được thành lập vào năm 1903 tại Milwaukee, WI.

Chiếc xe được bán với giá 935.000 USD

Hải Vân (Theo Nypost)