Cộng đồng mạng

Chiếc túi đen bí ẩn ở thùng rác vô danh

Trong lúc thu dọn rác, nam nhân viên may mắn đã tìm thấy một “túi rác” trị giá 460 triệu đồng.

Bỗng một ngày đẹp trời, bạn nhặt được một chiếc túi màu đen bí ẩn bạn sẽ làm gì? Nhất là khi trong chiếc túi ấy có chứa gần nửa tỷ đồng?

Đừng mang về nhà mà hãy trả lại người đánh mất nhé nếu chúng ta muốn trở thành những công dân văn minh.

Phát hiện nửa tỷ đồng ở bãi rác, người đàn ông vội vàng tìm danh tính người bị mất để trả lại.

Vào một ngày đẹp trời, nam nhân viên của trung tâm tái chế ở Somerset, Anh, đã phát hiện 15.000 pound (khoảng 456 triệu đồng) trong một túi rác.

Sau khi kiểm tra các màn hình giám sát, cảnh sát đã tìm thấy cặp vợ chồng vứt túi rác nên mời họ đến để nhận lại.

Tại sở cảnh sát, chủ nhân của túi rác cho biết, người thân của họ mới qua đời và hai vợ chồng sắp xếp lại đồ đạc của người đã khuất và bỏ đi những vật không cần thiết.

Theo chia sẻ của hai vợ chồng, người thân của họ có thói quen giấu tiền trong nhà. Tuy nhiên, khi thu gom đồ để bỏ đi, họ đã không kiểm tra kỹ.

Hai vợ chồng nói rằng, họ rất biết ơn những nhân viên ở trung tâm tái chế vì sự trung thực đáng quý đó.

Giúp đỡ mọi người là một hành động thật cao đẹp, và những người giúp đỡ người khác là những con người đẹp về nhân cách, đây chính là những tấm gương sáng ngời để cho chúng ta học tập.

Ông Ta Loi luôn đứng trước cửa của cửa hàng tiện lợi.

Mới đây, câu chuyện về một ông lão nghèo khổ, rách rưới khiến nhiều người phải nhìn lại bản thân mình trong cuộc sống nhiều xô bồ này.

Người đàn ông này tên Ta Loi, hay ăn xin hoặc nhặt chai lọ để kiếm sống trên đường phố ở quận Ban Mi, tỉnh Lopburi, Thái Lan. Trong suốt quãng đời của mình, ông đã kham khổ, sống một cuộc sống hành khất đáng thương.

Các nhà sư ngồi đếm số tiền dành dụm cả đời của ông lão Ta Loi.

Thế nhưng, ai mà ngờ rằng sau khi mất đi, ông Ta Loi đã mang tất cả số tiền mình có trị giá 76.000 bath (gần 60 triệu đồng) trong suốt cuộc đời tặng cho ngôi đền Ban Mi dùng để sửa mái.

Cộng đồng mạng Thái Lan bất ngờ và cảm động trước hành động của người đàn ông: "Kiếp sau cầu cho ông thành triệu phú", "Nhìn vào một người, đừng nhìn từ bên ngoài"...

Minh Anh (Nguồn Mirror)