Đời sống

Chiếc thìa cũ như miếng sắt vụn được bán với giá hơn 75 triệu đồng

Chiếc thìa cũ kỹ, cong vẹo tưởng như đồ bỏ đi sẽ được bán với giá 2.375 bảng Anh (tương đương 75,8 triệu đồng).

Người đàn ông giấu tên đã mua lại chiếc thìa cũ với giá rất rẻ từ một cửa hàng đồ cũ trên đường phố London, Anh. Chiếc thìa cũ kỹ, cong vẹo, xoắn, có núm hình quả trám ở tay cầm mỏng và dài, trông như mẩu sắt vụn. Tuy nhiên ngay khi nhìn thấy nó, người đàn ông đã nghĩ rằng đây có thể là món đồ cổ, sẽ mang lại cho mình khoản tiền khổng lồ.

Sau khi mua nó với chi phí ít ỏi, anh ta đã liên lạc với các trung tâm đấu giá Lawrences Auctioneers có trụ sở tại Somerset để chuyên gia thẩm định giá trị chiếc thìa.

Chiếc thìa cũ kỹ được bán với mức giá ít ai ngờ.

Theo The Sun, một chuyên gia về bạc tên Alex Butcher làm việc tại Lawrences Auctioneer khẳng định chiếc thìa nặng khoảng 10 gram, dài 12,7 cm này có từ thế kỷ 13.

"Chiếc thìa bằng bạc, có từ thế kỷ 13. Nhiều khả năng nó bị chôn vùi dưới lòng đất hoặc dưới đáy sông trong nhiều thế kỷ trước khi được tìm thấy", Alex Butcher cho biết.

Với tình trạng hư hỏng và biến dạng nặng, ban đầu Alex cho rằng nó chỉ được bán với giá 500 bảng Anh (gần 16 triệu đồng). Tuy nhiên, cuối cùng chiếc thìa sẽ được bán đấu giá với mức 2.375 Bảng Anh, tương đương khoảng 75,8 triệu đồng. Được biết con số này gấp 12.000 lần so với số tiền người đàn ông bỏ ra mua chiếc thìa ở cửa hàng tại London.

Alex Butcher nói: "Rõ ràng người đàn ông phát hiện chiếc thìa cổ từ cửa hàng London không phải là một người chuyên buôn bán bạc, anh chỉ là người bán giày nhưng sở hữu con mắt tinh tường. Chiếc thìa trông rất cũ kỹ. Người đàn ông đó nghĩ rằng nó rất thú vị nên đã mua lại và liên hệ với chúng tôi qua trang web".

Minh Hoa (t/h)