Hồ sơ điều tra

Chiếc quần short jean tố kẻ giết, hiếp dâm cụ bà hàng xóm 65 tuổi

Nổi dục vọng sau khi nhậu, Tâm lẻn vào nhà cụ bà hàng xóm, bóp cổ nạn nhân đến chết rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Ngày 19/6, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Minh Tâm (SN 1992, ngụ huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) về các tội Giết người và Hiếp dâm.

Kẻ giết, hiếp cụ bà 65 tuổi không được giảm án.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 19h30 ngày 14/5/2018, Tâm đi nhậu với bạn. Khi đã ngà say, Tâm đi về nhà. Khi đi ngang nhà bà Liêu Thị Ph. (65 tuổi, ngụ xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh), Tâm thấy bà Ph. đi ra phía sau nhà để đóng cửa chuồng gà nên nảy sinh ý định hiếp dâm bà Ph..

Để tiếp cận nạn nhân, Tâm trèo qua hàng rào lưới B40 đi vào nhà bà Ph., sau đó kéo bà vào nhà vệ sinh. Tại đây, Tâm bóp cổ bà Ph. cho đến khi nạn nhân bất động rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi thỏa mãn thú tính, Tâm mặc quần đùi đi về nhà, còn quần short jean Tâm để tại nhà bà Ph..

Đến sáng ngày 14/5, ông Liêu Văn N. (60 tuổi, em trai bà P.) đi chơi nhà con gái về, ghé thăm bà Ph. thì phát hiện sự việc nên trình báo công an.

Ngay sau đó, lực lượng công an tiến hành truy bắt đối tượng tình nghi. Bằng nghiệp vụ điều tra, công an đã bắt giữ Tâm. Tại cơ quan công an, Tâm thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Với hành vi nêu trên, Tâm bị TAND tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm và tuyên phạt án tử hình về tội Giết người, 6 năm tù về tội Hiếp dâm. Sau bản án, Tâm kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, Tâm thừa nhận đã gây ra cái chết cho nạn nhân, nhưng không phải lỗi cố ý. Theo Tâm, mục đích khi tiếp cận bà Ph. là để hiếp dâm nạn nhân chứ không phải giết người, việc bà Ph. tử vong là điều mà Tâm không hề mong muốn.

Bởi không cố ý giết người, nên tòa sơ thẩm tuyên phạt Tâm mức án từ hình là quá cao, vì vậy Tâm kháng cáo xin được giảm nhẹ một phần hình phạt.

Tuy nhiên, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, lập luận này của Tâm cũng đã được cấp sơ thẩm xem xét. Tại phiên phúc thẩm, Tâm không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ hình phạt nào mới nên tòa phúc thẩm TAND Cấp cao tại TP.HCM không có căn cứ giảm án cho Tâm.

Xét bản án sơ thẩm tuyên với Tâm là đúng người, đúng tội và có cơ sở, nên cấp phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án tử hình về tội Giết người và 6 năm tội Hiếp dâm đối với Tâm; tổng hợp hình phạt bị cáo phải chịu mức án tử hình.