Cộng đồng mạng

Chiếc nhẫn thần kỳ biết che giấu thân phận, 30 năm trở lại và cái kết bất ngờ

Sau 30 năm không thèm để ý, cụ ông không ngờ vật thể bé xíu bị bỏ quên trong kho chính là bảo vật khủng của thời trung cổ.

Một ngày bạn đãng trí trót quên đi những sự kiện quan trọng – không ai trách.

Nhưng đãng trí đến mức "không cần tiền" và bỏ quên hẳn một kho báu ở trong kho thì kỳ thực ngạc nhiên đấy!

Năm 1979, ông Tom Clark đến từ Aylesbury, Buckinghamshire, Anh đã đào được một chiếc nhẫn bằng máy dò kim loại trong một khu vực đất nông nghiệp.

 

Ông Clark kể lại: "Lúc đó tôi chỉ phát hiện đó là một chiếc nhẫn bằng kim loại và không nhận ra nó có gì đặc biệt cả. Tôi đã mang nó đến một bảo tàng cùng với rất nhiều chiếc nhẫn khác mà tôi cũng đã đào được để hỏi thăm về giá trị của nó. Nhưng một tuần sau đó, khi quay trở lại, họ nói với tôi rằng những chiếc nhẫn này không phải đồ cổ và trả lại cho tôi".

Trở về nhà, ông đã đặt chiếc nhẫn vào trong một hộp kim loại và bỏ quên trong khu vực để xe.

30 năm sau, ông Clark phân loại lại các đồ vật bên trong căn nhà của mẹ mình sau khi bà qua đời 8 năm trước thì bất ngờ thấy chiếc hộp mà mình để quên.

Ông quyết định lấy chiếc nhẫn có con dấu đặc biệt ra xem và thực sự bị choáng váng khi phát hiện ra đó là một cổ vật thời trung cổ có niên đại 670 năm.

Chiếc nhẫn có khắc một dòng chữ Latin cổ "NVNCIE.VERA.TEGO" có thể dịch là: "Tôi đã giấu đi thông điệp thực sự".

"Tôi đã học hỏi được rất nhiều trong 50 năm qua về những đồ cổ và giá trị của chúng. Phần thân của chiếc nhẫn cần được sửa lại, nhưng may mắn là phần đầu còn nguyên vẹn. Sau đó tôi đã đưa nó trở lại bảo tàng địa phương và phát hiện đã được ghi lại", ông cho biết.

"Đó là vàng có độ tinh khiết cao nhất và chắc chắn đã từng thuộc về một người quan trọng trong quá khứ, do những trang trí hoa văn và chất lượng của chiếc nhẫn", ông Clark nói thêm.

Mark Becher, chuyên gia về Lịch sử tại Hansons nói: "Đây một phần quan trọng của lịch sử. Chiếc nhẫn có tuổi đời khoảng 670 năm. Đó là kho báu đã bị lãng quên".

Được biết, giá trị chiếc nhẫn ước tính có giá trị từ 8.500 bảng Anh đến 10.000 bảng Anh (khoảng 240 triệu đồng), dĩ nhiên người may mắn là cụ ông đãng trí đáng yêu!

Nguyên Anh (Nguồn Worldkings)