Cộng đồng mạng

Chiếc lọ phù thủy chứa đầy tóc người và sự thật chưa từng được tiết lộ

Chiếc lọ cổ quái không xác định được niên đại được đào lên, mọi người ngỡ ngàng khuyên chủ nhân của nó nên đặt lại vị trí cũ.

Vào một ngày kỳ lạ tháng 8/2020, Shane Mears hết giờ làm việc tại một quán rượu pha chế ở New Orleans, vốn có sở thích truy tìm cổ vật ở các khu nhà hoang, Shane Mears liền bắt đầu cuộc hành trình thú vị của mình.

Sau một ngày khám phá tìm tòi, Shane Mears liền bị khựng lại ở mảnh đất hoang, trên đó tồn tại một ngôi nhà cổ cũ kỹ phủ rêu mốc đáng sợ.

Tiến đến phía trong, chàng trai vô tình nhìn thấy một căn hầm, càng tiến vào bên trong Shane Mears càng cảm thấy kỳ quái, bất ngờ anh nhìn thấy một chiếc lọ trong suốt.

Shane Mears gạt bụi và nhìn vào bên trong. Cảnh tượng đáng sợ hiện lên, bên trong chiếc lọ kỳ quái có chứa 1 chiếc răng, vài sợi tóc, một con bọ hung và có lẽ là một ít nước tiểu.

Chiếc lọ cổ quái chứa răn, tóc người và tồn tại câu chuyện liên quan đến phù thủy?

Về đến nhà Shane Mears hào hứng và khoe thành tích của mình lên trang cá nhân. Bài đăng thu hút sự chú ý của hơn 1.300 người, họ tỏ ra thích thú với một chiếc lọ cổ quái nhưng do lịch sử mơ hồ của nó nên cư dân mạng đã đề nghị anh nên đặt nó về chỗ cũ.

Shane Mears và chiếc lọ cổ quái

Một người viết: "Anh cần đặt lại đúng chỗ cũ. Là tôi thì tôi sẽ không lấy nó. Hãy để nó lại. Tôi nhắc lại là hãy để nó lại chỗ cũ".

Tuy nhiên, không phải ai cũng tỏ ra lo ngại về cái chai. Một người khác hài hước bình luận: "Trông giống như chai đựng dầu oliu của hãng Olive Garden Italian".

Một tài khoản khác bình luận: "Giống như chiếc lọ phù thủy chứa ấn chú trong những bộ phim viễn tưởng vậy. Có khi nào điều ấy lại tồn tại ngoài đời thực hay không?"

Hiện Mears vẫn chưa biết nên làm gì với cái chai. Anh đang xem xét việc tặng lại nó cho bảo tàng.

Được biết bảo tàng Dược phẩm New Orleans và bảo tàng Bộ sưu tập lịch sử New Orleans đều tỏ ra thích thú với vật thể lạ này, nhưng các chuyên gia của cả 2 bảo tàng đều cho biết họ chưa từng nghe thấy khái niệm "chai phù thuỷ".

Nguyên Anh (Nguồn The New York Times)