Cộng đồng mạng

Chiếc bình hoa chỉ để cho mèo chơi có giá hơn 200 tỷ đồng

60 năm phủ bụi và trở thành vật chơi của mèo, chẳng ai nghĩ rằng chiếc bình hoa cũ lại có giá hơn 200 tỷ đồng.

Thời gian gần đây, giới đồ cổ Trung Quốc xôn xao về 2 bảo vật vô cùng hiếm có khó tìm.

Bảo vật thứ nhất nằm trong ngôi nhà cũ của một bà lão – người sau này được mọi người ưu ái gọi là đại gia!

Sở dĩ, người ta gọi bà là đại gia bởi chiếc bình hoa 60 năm của cụ bà 80 tuổi hiện đang sống ở Amsterdam, Hà Lan này có giá lên tới 9 triệu USD (tương đương 209 tỷ đồng).

Giới đồ cổ Trung Quốc xôn xao về 2 bảo vật vô cùng hiếm có khó tìm

Chiếc bình được tìm thấy trong hiện trạng lăn lóc dưới sàn và trở thành đồ chơi của những chú mèo con.

Tình cờ, một chuyên gia đồ cổ đã nhìn thấy và nhận ra đây chính là 1 báu vật, ông đến hỏi bà để tư vấn cho bà về chiếc bình cổ bà đã được thừa kế lại từ lâu.

Sau khi kiểm tra cẩn thận, chuyên gia khẳng định chắc nịch với bà rằng chiếc bình gốm này có xuất xứ từ Trung Quốc, được thực hiện từ thế kỷ 18 và vốn được dùng trong hoàng cung. Đây là một bình hoa tinh xảo, kỳ công, có diện mạo khác lạ so với những chiếc bình cổ khác cùng xuất xứ từ Trung Quốc. Chiếc bình phủ bụi thời gian vẫn còn ở trong tình trạng lý tưởng, không bị tổn hại gì.

Bảo vật thứ 2 là một chiếc bình gốm hoàng cung từ thế kỷ 18 được tìm thấy trong một gia đình bình thường ở ngoại ô London, Anh.

 Chiếc bình cổ trong nhà kho có giá 64 tỷ đồng

Chủ nhân của chiếc bình đã rao bán nó trên web sau khi dọn dẹp nhà kho của bố mẹ. Dĩ nhiên họ không hề biết đến giá trị khủng của nó cho đến khi một chuyên gia đồ cổ đã đến và xin được kiểm tra.

Được biết, chiếc bình gốm cổ có xuất xứ từ Trung Quốc. Chiếc bình có màu vàng là chủ đạo, cao 25,6cm trên thân bình có nhiều bông hoa sen, tay cầm của bình được trang trí hình rồng.

Ban đầu, nhà đấu giá tại Paris (Pháp) ước tính chiếc bình sẽ đạt mức giá lên tới 64 tỷ đồng bởi tại phòng đấu giá đã diễn ra cuộc cạnh tranh khốc liệt về giá, các bên đều muốn có quyền sở hữu chiếc bình, nên họ đã nhanh chóng đẩy mức giá vượt xa ra ngoài sự kỳ vọng của nhà đấu giá.

Cuối cùng, chiếc bình cổ siêu hiếm này đã thuộc về một nhà sưu tầm đến từ Trung Quốc, người này trả giá thông qua điện thoại.

Nguyên Anh (Nguồn The Guardian)