Hồ sơ điều tra

Chia tay "đòi quà", nam thanh niên nhận cái kết đắng

Danh tìm gặp người yêu cũ để nói chuyện cho ra nhẽ sau khi chia tay, nhưng khi gặp nhau lại thấy người yêu cũ đi chơi cùng người đàn ông khác. Tức tối, Danh dùng dao uy hiếp, cướp tiền vàng của người yêu vũ rồi bỏ chạy.

Ngày 24/2, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm, đối với bị cáo Trần Hoàng Danh (SN 1993) về tội Cướp tài sản.

Trước đó, Danh bị TAND huyện Cần Giờ tuyên phạt 5 năm tù giam về tội danh trên. Sau bản án, Danh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Danh bị phạt 5 năm tù.

Theo bản án sơ thẩm, Danh và người yêu là chị Trần Thị Thu Vân từng có thời gian chung sống như vợ chồng tại tỉnh Trà Vinh.

Chung sống được khoảng 1 năm, danh và chị vân quyết định đường ai nấy đi do có nhiều mâu thuẫn không thể hòa giải được.

Sau khi chia tay, Danh lên tỉnh Đồng Nam làm tài xế. Còn chị Vân lên huyện Cần Giờ, TP.HCM làm tiếp viên cho một quán cà phê.

Thời giam làm việc tại Đồng Nai, Danh nung nấu ý định một ngày nào đó sẽ đi tìm người yêu để nói cho ra nhẽ ý do đã bỏ mình. Đến tối 11/6/2019, Danh đến chỗ chị Vân làm việc để nói chuyện.

Đến nơi, Danh thấy chị Vân đang đi cùng một người đàn ông khác. Nỗi máu ghen tuông, Danh chạy theo chặn đầu xe của người đàn ông chở chị Vân, mục đích là yêu cầu chị Vân xuống xe để nói chuyện.

Khi chặn được xe chở chị Vân, Danh bước xuống xe quát lớn: “Tiền, vàng đâu trả lại cho tao”, và ra tay đánh chị Vân, đồng thời giật sợi dây chuyện chị Vân đang đeo trên cổ.

Danh tiếp tục cầm dao uy hiếp khiến chị Vân sợ hãi nên chị tự tháo vòng tay xuống cầm trên tay. Danh giật lấy bộ vòng nhưng khiến vàng cùng ví của chị Vân rơi xuống đất.

Tiếp đến, Danh cầm dây chuyền, ví của người yêu cũ tẩu thoát về hướng huyện Nhà Bè, TP.HCM. Đến bến phà Bình Khánh (huyện Cần Giờ), Trần Hoàng Danh bị công an bắt giữ.

Tại phiên tòa sơ thẩm, mặc dù Danh tỏ ra ăn năn hối hận và được chị Vân đề nghị tòa tuyên mức án khoan hồng, nhưng HĐXX đã không chấp nhận các đề nghị này.

HĐXX sau khi nghị án đã quyết định không chấp nhận kháng cáo của Danh, tuyên y án 5 năm tù đối với bị cáo về tội Cướp tài sản.

Theo HĐXX, việc cấp sơ thẩm giữ nguyên án sơ thẩm là bởi mức án 5 năm tù là dưới mức thấp nhất trong khung hình phạt trong trường hợp phạm tội như trên.