Hồ sơ điều tra

Chia sẻ xót xa của người đàn ông ngoại quốc vừa bị cướp gần 1 tỷ đồng ở TPHCM

Khi vừa tới điểm hẹn, ông Đ rời xe cầm túi xách để vào quán thì bất ngờ bị 1 đối tượng nam (chưa rõ lai lịch) đi xe máy, áp sát giật chiếc túi xách, rồi phóng xe tẩu thoát. Ông Đ cho biết, tài sản bị cướp là tiền ông tích góp mang về Việt Nam để kinh doanh.

Theo VOV, Công an quận 5, TPHCM đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TPHCM điều tra truy xét vụ cướp giật túi xách bên trong chứa gần 1 tỷ đồng của người đàn ông quốc tịch Trung Quốc.

Một nguồn tin cho hay, chiều 6/2 (mùng 2 Tết), ông H.Đ.Đ (sinh năm 1971, quốc tịch Trung Quốc) điều khiển xe ô tô 4 chỗ đi từ quận 1 về quận 5, TPHCM đến chỗ hẹn với một người bạn để chúc Tết tại một quán cafe trên đường Huỳnh Mẫn Đạt, phường 8.

Khi vừa tới điểm hẹn, ông Đ rời xe cầm túi xách để vào quán thì bất ngờ bị 1 đối tượng nam (chưa rõ lai lịch) đi xe máy, áp sát giật chiếc túi xách, rồi phóng xe tẩu thoát. Do quá bất ngờ nên ông Đ không kịp phản ứng.

Ông Đ trình báo vừa rời xe thì bị cướp. Ảnh VOV

Ngay sau khi ông Đ đến công an trình báo bị cướp tài sản, gồm: túi xách chứa nhiều ngoại tệ, hơn 200 triệu đồng, nhẫn hột xoàn…tổng cộng giá trị tài sản gần 1 tỷ đồng, công an đã cử tổ công tác lấy lời khai ông Đ và các nhân chứng, đồng thời tiến hành khám nghiệm hiện trường, khẩn trương điều tra truy xét vụ việc.

Báo Sài Gòn Giải Phóng cho hay, ông Đ cho biết, ông vừa mới trở về từ Hồng Kông để đón Tết.

Ông Đ cho biết, tài sản bị cướp là tiền ông tích góp mang về Việt Nam để kinh doanh. Về nhận dạng tên cướp, ông Đ cho biết, đối tượng là nam (khoảng 30 tuổi), đi xe máy Dream. Ông Đ mong cơ quan chức năng sớm bắt đối tượng để lấy lại tài sản của mình.

Đào Vũ (Tổng hợp)