Ngôi sao

Chia sẻ bất ngờ của NSƯT Trần Lực sau 10 năm chờ vai diễn "đặc biệt"

Trở lại điện ảnh sau 10 năm với vai diễn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở tuổi trung niên trong phim Em và Trịnh của NSƯT Trần Lực khiến nhiều người chú ý.

Là một nhạc sĩ lớn với số lượng tác phẩm đồ sộ và phổ biến, được công chúng đón nhận nồng nhiệt, hình ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vốn gắn bó và thân thuộc với nhiều thế hệ khán giả. Chính vì thế, thật không dễ dàng để tái hiện lại những hình ảnh chân thực nhất về ông trên màn ảnh nhỏ.

Hình ảnh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Xuất hiện ở buổi casting phim, NSƯT Trần Lực gây ấn tượng với đạo diễn bởi khả năng diễn xuất, khả năng diễn tấu nhiều loại nhạc cụ và đặc biệt là giọng hát có nét tương đồng. Tuy nhiên khi ấy, ngoại hình của anh lại không phù hợp: Tóc ngắn, khí chất mạnh mẽ và nói giọng Bắc.

NSƯT Trần Lực.

Để hóa thân vào vai người nhạc sĩ lớn của âm nhạc đại chúng, NSƯT Trần Lực đã tập nói giọng Huế, học tiếng Pháp, nghiên cứu thần thái, phong cách ăn nói, đi đứng của cố nhạc sĩ. Anh cũng nuôi tóc dài, thực hiện chế độ ăn kiêng và giảm 10kg chỉ trong mấy tháng ngắn ngủi.

Tạo hình của NSƯT Trần Lực trong vai diễn Trịnh Công Sơn.

Sự thay đổi về ngoại hình và khí chất của NSƯT Trần Lực sau thời gian ngắn khiến mọi người ngỡ ngàng. Thần thái nghệ sĩ, vẻ trầm tư, cô đơn mà vẫn ấm áp, lịch lãm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được nghệ sĩ Trần Lực tái hiện dường như trọn vẹn.

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và hình ảnh được tái hiện bởi NSƯT Trần Lực.

Từng thành công với vai diễn Nguyễn Ái Quốc trong phim Nguyễn Ái Quốc ở Hong Kong, việc nghệ sĩ Trần Lực đảm nhiệm vai diễn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lần này cũng khiến người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng vào bộ phim. Trần Lực bày tỏ đây là vai diễn khó, nhưng anh luôn sẵn sàng đối đầu với thách thức, đồng thời chia sẻ: “Đây là nhân vật tuyệt vời, là vai diễn tuyệt vời mà tôi đã chờ đợi hơn chục năm nay”.

Dự án phim Em và Trịnh được bấm máy vào đầu tháng 11, dự kiến ra mắt tháng 12/2021 - nhân dịp 20 năm giỗ Trịnh. Tác phẩm có kinh phí 40 tỷ đồng, kể lại những chuyện tình và mối duyên âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với các nàng thơ nhiều thế hệ. Trước đó, bộ phim từng hé lộ hình ảnh chàng Trịnh thời trẻ do ca sĩ - diễn viên Avin Lu đảm nhận cùng các gương mặt mới vào vai Bích Diễm, Dao Ánh, ca sĩ Thanh Thúy.

Poster casting phim đã được công bố trước đó.

Trịnh Hiền (t/h)