Cộng đồng mạng

Chỉ với kem đánh răng, giày trắng nguyên như mới

Những đôi giày trắng bị ố vàng sẽ trở về nguyên trạng chỉ với 1 mẩu kem đánh răng.

Vệ sinh giày bằng kem đánh răng là phương pháp lý tưởng được nhiều người áp dụng mang lại kết quả ấn tượng và được nhiều người thực hiện.

Cũng khá dễ hiểu khi trong kem đánh răng có chứa chất mài mòn RDA, giúp loại bỏ vi khuẩn và mảng bám trên răng và giúp cho răng trắng hơn. Và đó cũng chính là thứ vũ khí bí mật làm sạch giày hiệu quả.

Việc vệ sinh những đôi giày thể thao hay sneaker bằng kem đánh răng có thể loại bỏ được những vết bẩn bám trên đôi giày. Đặc biệt, trong kem đánh răng còn có tác dụng đó là thay thế xi đánh giày để tạo độ bóng sáng cho đôi giày.

Thế nên, trong nhiều trường hợp không có xi đánh giày, một số người đã sử dụng kem đánh răng để thay thế xi đánh giày.

Tuy nhiên, khuyến cáo người dùng không nên lạm dụng kem đánh răng nhiều để thay thế cho xi đánh giày.

Bước 1: Để giày khô, làm ẩm một chút phần vết bẩn cầy tẩy. Dùng kem đánh răng loại tẩy trắng răng bôi trực tiếp vào vết bẩn của giày rồi để khoảng 10 phút.

Bước 2: Lấy bàn chải đánh răng chà vào xung quanh vết bẩn trên bề mặt giày. Nhúng đế giày vào chậu nước sạch để làm sạch giày vải; còn đối với giày da, bạn nên dùng khăn cũ hoặc khăn ẩm để lau sạch.

Phơi khô giày nơi khô ráo, thoáng mát, tránh phơi dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Lặp lại các thao tác tên cho đến khi giày sạch đẹp như mới.

Đối với giày vải thì sau khi chà sạch với kem đánh răng bạn có thể làm sạch trực tiếp với nước, vảy giày rồi đem phơi khô như bình thường.

Với phần đế giày, kem đánh răng thường không phát huy tác dụng, nếu muốn hiệu quả, bạn có thể sử dụng bột giặt hoặc chất tẩy trắng giày để có kết quả ưng ý.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tẩy trắng giày bằng chanh tươi, bột baking soda nếu trong trường hợp không có kem đánh răng.

Do thành phần của chanh có chứa axit, bạn có thể dùng chanh tươi chà xát trực tiếp lên các vết ố vàng rồi để nước chanh ngấm vào giày trong 15 phút, sử dụng bàn chải để chà bỏ vết ố. Cuối cùng là đem xả giày bằng nước sạch và phơi nắng cho giày khô.

Đoàn Thanh (Tổng hợp)