Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn lớp 10 tất cả các trường chuyên tại Hà Nội năm 2019

Điểm chuẩn thi vào lớp 10 các trường chuyên tại Hà Nội năm 2019 cập nhật chính xác, đầy đủ nhất trên báo Người Đưa Tin.

Ngày 15/6, sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn các trường THPT chuyên thuộc Sở trên địa bàn thành phố.

Trước đó, chiều ngày 14/6, sở GD&ĐT đã công bố điểm thi THPT, các thí sinh và phụ huynh có thể tra cứu điểm thi trực tiếp hoặc trực tuyến.

Năm học 2019 - 2020, các trường chuyên thuộc sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức thi tuyển trong 3 ngày từ 2-4/6/2019. Các trường chuyên không thuộc Sở đều tổ chức tuyển sinh sớm ngay cuối tháng 5.

Đề thi Toán năm nay tương đối khó, có tính phân loại cao và câu hỏi khó nằm ở những phần cuối của đề thi. Nhiều thí sinh đã phải "nhăn nhó" khi gặp khó khăn với đề Toán. Tuy nhiên vẫn "gặt hái" khá nhiều điểm 10.

Thí sinh tại Hà Nội có thể tra cứu điểm thi và điểm chuẩn các trường THPT chuyên.

Đề Ngữ văn là môn thi đầu tiên trong kỳ thi lại được đánh giá là khá nhẹ nhàng, vừa sức, nhiều thí sinh tự tin với bài làm của mình, tuy nhiên, không có thí sinh nào đạt điểm 10.

Đề thi Ngoại ngữ cũng khá vừa sức với học sinh, được các thí sinh đánh giá là dễ hơn so với đề thi thử năm 2019 và đề thi chính thức năm 2018.

Đây là năm đầu tiên, môn Lịch sử xuất hiện với vai trò là 1 trong 4 môn thi bắt buộc của kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT tại Hà Nội. Tuy nhiên, bài thi trắc nghiệm môn Lịch sử cũng không vì thế mà làm khó được các thí sinh. Vẫn có 951 bài thi đạt điểm 10.

Dưới đây là điểm chuẩn của 4 trường THPT chuyên trên địa bàn thành phố: