Video

Chi tiền đi du lịch, cô gái sốc nặng trước cảnh tượng trong nhà nghỉ

Một cô gái trẻ đã tiết lộ thực tế về việc đi du lịch bụi "tiết kiệm" cho kỳ nghỉ của mình.

Chloe Conor, 27 tuổi, đã dành 10 tháng du lịch bụi quanh Trung và Nam Mỹ. Cô và mọi người đều cho rằng tất cả đều là khách sạn 5 sao và khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Nhưng thực tế cô chỉ có ngân sách 45 bảng Anh một ngày vì vậy chuyến đi của cô thường phải ở những nơi có phòng tắm đầy nấm mốc và gián. Nhiệt độ tăng cao và phòng tắm sẽ tràn ngập côn trùng. Điều đó có nghĩa là họ chỉ có đủ khả năng để ở trong các phòng 12 giường, không phải khách sạn.

Người quản lý mạng xã hội đến từ Wandsworth, London, khẳng định "cái tốt nhiều hơn cái xấu" và những khoảnh khắc kém hào nhoáng khiến nó trở nên "đặc biệt".

Chloe nói: "Tất cả đều là một phần của trải nghiệm. Những điều tiêu cực là không thể tránh khỏi, đặc biệt khi bạn đi du lịch vòng quanh các quốc gia có nền kinh tế không ổn định. Khi bạn nhìn lại những nơi tồi tàn đó, chúng sẽ trở thành những kỷ niệm buồn cười nhất.

Họ làm cho những điểm đến tuyệt vời trở nên tuyệt vời hơn. Phần lớn hoạt động du lịch bụi không hề hào nhoáng nhưng đó chính là điều khiến nó trở nên đặc biệt".

Chloe luôn muốn đi du lịch vòng quanh thế giới nhưng Covid đã khiến kế hoạch của cô bị gián đoạn. Cô đã tiết kiệm được 15.700 bảng Anh để chi tiêu cho chuyến đi nhờ tiết kiệm trong 4 năm sau khi tốt nghiệp đại học.

Cô bắt đầu chuyến đi du lịch bụi vào tháng 10/2022, bắt đầu từ Mexico, sau đó đến Trung Mỹ, Colombia, Peru và Quần đảo Galápagos trước khi quay trở lại Vương quốc Anh vào tháng 8/2023.

Cô cho biết chuyến đi là một trải nghiệm để đời nhưng cũng có những giá trị nhất định. 

Hải Vân (Theo Newsflare)