Cần biết

Chi nhánh Cen Land chi viện hơn 1,5 tỷ đồng thiết bị y tế chống dịch

Chi nhánh Cen TP.HCM đã tổ chức trao tặng thiết bị phòng chống dịch cho tuyến đầu tại BV Lê Văn Thịnh, quận 2 và BV Phục hồi Chức năng - Điều trị Bệnh Nghề Nghiệp.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, đại diện Cen TP.HCM - chi nhánh Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ Cen Land mới đây đã tổ chức trao tặng thiết bị phòng chống dịch cho tuyến đầu tại bệnh viện Lê Văn Thịnh, quận 2 và bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị Bệnh Nghề nghiệp, quận 8, Tp. Hồ Chí Minh. 

Cụ thể, đại diện công ty đã trao tặng bệnh viện Lê Văn Thịnh, quận 2 gồm các thiết bị như: 1 máy điện tim, 2 monitor theo dõi bệnh nhân, 10 bơm tiềm điện với tổng giá trị 665 triệu đồng. 

Còn đối với bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị Bệnh Nghề nghiệp, quận 8 là 1 tủ bảo quản âm sâu -40oC, 15 máy thử đường huyết, 2 monitor theo dõi bệnh nhân, 50 huyết áp kế điện tử, 15 bộ đặt nội khí quản, 8.000 găng tay sạch có giá trị tổng cộng 877 triệu đồng.

Cen TP.HCM trao tặng trang thiết bị cho bệnh viện Lê Văn Thịnh, quận 2.

Tiếp nhận những món quà ý nghĩa, bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc bệnh viện Lê Văn Thịnh gửi lời cảm ơn đến Cen TP.HCM đã tạo điều kiện hỗ trợ các trang thiết bị y tế hiện đại chuyên sâu cho công tác điều trị các bệnh nhân Covid-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, bệnh viện Lê Văn Thịnh được sở Y tế TP.HCM chuyển đổi công năng thành bệnh viện điều trị Covid-19. Nơi đây đang tiếp nhận và điều trị tầng 4 trong tháp 5 tầng thu dung điều trị các trường hợp F0, là những bệnh nhân có bệnh lý đi kèm nặng cần can thiệp điều trị chuyên khoa; hồi sức cấp cứu (thở máy, lọc máu liên tục).

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc bệnh viện Lê Văn Thịnh bày tỏ: “Đại diện ban giám đốc bệnh viện, tôi gửi lời cảm ơn đến đơn vị và ghi nhận sự đóng góp của Cen TP.HCM. Trước những khó khăn, vất vả tại các bệnh viện, đội ngũ y bác sĩ chúng tôi rất cần sự san sẻ vì cộng đồng, động viên tinh thần đội ngũ tham gia công tác phòng, chống dịch tại cơ sở an tâm tiếp tục hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, nhất là tại những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao”.

Tại bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị Bệnh Nghề nghiệp, chào đón Cen TP.HCM là bác sĩ Võ Ngọc Cường và bác sĩ Phan Nhật Khánh, đều là Phó Giám đốc Bệnh viện.

Cen TP.HCM trao tặng trang thiết bị cho bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị Bệnh Nghề nghiệp, quận 8.

Bác sĩ Phan Nhật Khánh, Phó Giám đốc bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị Bệnh Nghề nghiệp cho biết, bệnh viện đang điều trị cho hơn 300 bệnh nhân Covid-19. Đồng thời, một khu vực khác của bệnh viện được giám sát chặt chẽ, đảm bảo an toàn để khám chữa bệnh cho các bệnh nhân bình thường khác.

Đại diện bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị Bệnh Nghề nghiệp rất xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Cen TP.HCM trước sự ủng hộ, đồng hành của các quý doanh nghiệp chung tay, ủng hộ để kịp thời hỗ trợ cho cán bộ y tế tuyến đầu tham gia trong “trận chiến” với đại dịch Covid -19.

“Đây là nguồn động viên lớn đối với những người trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch. Ban Giám đốc bệnh viện sẽ sớm đưa các trang thiết bị, vật dụng y tế vào sử dụng, vận hành, điều trị bệnh nhân để tăng thêm hiệu quả công tác phòng chống dịch”, bác sĩ Phan Nhật Khánh chia sẻ.

Đại diện Cen TP.HCM cho biết, doanh nghiệp thật sự hiểu được tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn sức khoẻ cho lực lượng nhân sự tuyến đầu, đặc biệt là các y bác sĩ trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

“Các trang thiết bị y tế gửi đến các bệnh viện tuyến đầu chống dịch là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tình cảm, trách nhiệm cao vì cộng đồng của doanh nghiệp chúng tôi. Món quà có ý nghĩa nhân văn không chỉ về vật chất mà còn mang lại giá trị tinh thần rất lớn, tiếp thêm sức mạnh cho các y bác sỹ trên tuyến đầu, góp phần khống chế, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và chăm sóc sức khỏe nhân dân”, đại diện Cen TP.HCM cho hay.

T.NHÂN