Sự kiện

Chỉ huy trực thăng thông tin về tình hình ở thuỷ điện Rào Trăng 3

Rất nhiều điểm sạt lở, có những đoạn dài hàng chục cây số, tất cả các nhà của công trình thuỷ điện Rào Trăng 3 hầu như đổ sụp, hư hỏng.

Sáng nay (14/3), trực thăng của Sư đoàn 372 đã xuất phát bay vào khu vực đang sạt lở ở thuỷ điện Rào Trăng 3, thuộc địa phận xã Phong Xuân, huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế) để trinh sát và tiếp tế lương thực nhu yếu cho người đang mắc kẹt tại đây.

Hướng đường bộ vào thuỷ điện Rào Trăng 3 gặp rất nhiều khó khăn vì địa hình hiểm trở.

Sau chuyến bay, Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không Không quân, người chỉ huy trực thăng vào khu vực Rào Trăng thông tin với báo chí, đơn vị đã cho trực thăng bay 2 vòng quan sát. Rất nhiều điểm sạt lở, có những đoạn dài hàng chục cây số, tất cả các nhà của công trình hầu như đổ sụp, hư hỏng. Ngoài ra, còn nhìn thấy nhiều nhóm người, trong đó có nhóm nhiều nhất là 3 người. Những nhóm này đều đã được lực lượng tiếp tế các lương thực nhu yếu cần thiết.

Được biết, trong chiều cùng ngày, nếu thời tiết thuận lợi, trực thăng sẽ tiếp tục bay vào thực hiện nhiệm vụ.

Chiều nay (14/10) nếu thời tiết thuận lợi sẽ tiếp tục cho trực thăng bay vào khu vực thuỷ điện Rào Trăng.

Như tin đã đưa, trước đó, trưa ngày 12/10, sau khi nhận được tin về sự cố sạt lở đất tại Thủy điện Rào Trăng 3, Tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Đoàn công tác Quân khu IV gồm 21 đồng chí đã tổ chức đi kiểm tra, khảo sát Thủy điện Rào Trăng 3 để xác minh, kiểm tra thông tin và có phương án cứu hộ kịp thời. 

Tuy nhiên, trong lúc nghỉ tại nhà kiểm lâm tại Tiểu khu 67, trạm Kiểm lâm sông Bồ, vào  khoảng  0h ngày 13/10, bất ngờ đất đá đổ xuống đè lên ngôi nhà này, có 8 người thoát khỏi, 13 đồng chí trong đoàn công tác đang bị mất tích, không liên lạc được. 

Được biết, sự cố sạt lở tại Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 đã làm 17 công nhân mất tích và hiện vẫn chưa liên lạc được.