An ninh - Hình sự

Chị “cầu cứu” công an hỗ trợ đưa em trai bị lừa sang Campuchia về nước

Chị T.T.H. vừa có đơn “cầu cứu” công an hỗ trợ cho người em trai của chị bị lừa sang Campuchia làm việc về nước.

Ngày 16/6, chị T.T.H., ngụ thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau cho biết, chị thay mặt gia đình đứng đơn gửi Công an huyện Cái Nước cầu cứu hỗ trợ cho người em trai của chị bị lừa sang Campuchia làm việc về nước.

Theo trình bày của chị T.T.H., vào tháng 11/2021, em trai chị là T.T.N., 23 tuổi đi lao động ở xa. Sau đó, em trai chị có gọi điện báo với gia đình là đọc thông tin trên mạng xã hội tuyển dụng lao động ở Campuchia.

Em trai chị cho biết, công việc là chỉ ngồi bấm máy tính, hưởng lương. Nhưng hiện tại, em trai chị gọi điện về “cầu cứu” gia đình phải có 100 triệu đồng “nộp” cho người ta mới cho về Việt Nam.

Cũng theo lời chị H., em trai chị kể, nội dung thông tin tuyển dụng trên mạng là họ tuyển người sang Campuchia bấm máy tính với yêu cầu, gõ 40 từ trong 1 phút (nội dụng được soạn sẵn, nhìn văn bản gõ), sẽ được trả lương 25 triệu/tháng.

“Em tôi nhắn tin vô trang tuyển dụng trao đổi, sau đó em tôi được người tuyển dụng đưa đến cửa khẩu Mộc Bài làm việc như nội dung tuyển dụng được 2-3 ngày. Đến hôm, sau bữa cơm em tôi đi ngủ, thức dậy hỏi mọi người xung quanh, thì được biết đang ở Campuchia”, chị H. kể.

Còn thời gian ở Campu chia, hàng ngày thì em chị H. gửi các tin nhắn soạn sẵn với nội dung nhắn tin rủ chơi mini game, đầu tư chứng khoán và hướng dẫn người chơi chuyển khoản.... Và em chị H. được hưởng phần trăm theo số tiền được chuyển khoản.

Cùng ngày, một lãnh đạo Công an huyện Cái Nước xác nhận, đơn vị này có tiếp nhận đơn cầu cứu của chị T.T.H..  Do vụ việc không xảy ra trên địa bàn, người này đi lao động ở Đồng Nai và sau đó xảy ra vụ việc trên, nên công an huyện đã báo cáo lên cấp trên.