Dân sinh

Chỉ bằng vài mẹo đơn giản, các vết mốc trên quần áo sẽ bị đánh bay tức khắc

Nấm mốc và những đốm đen li ti bám trên quần áo là những vết bẩn làm không ít chị em đau đầu tìm cách làm sạch chúng. Chỉ bằng vài mẹo cực đơn giản dưới đây, chị em sẽ dễ dàng đánh bay các vết nấm mốc cứng đầu này.

Thời tiết mưa ẩm kéo dài cộng việc cất quần áo trong tủ quá lâu, sẽ sinh ra những vết nấm mốc hoặc đốm đen nhỏ. Chúng là những vết bẩn vô cùng cứng đầu, giặt theo cách thông thường không thể làm sạch chúng. Vì thế quần áo trông rất bẩn và làm mất thẩm mỹ. Tuy nhiên với những nguyên liệu sẵn có trong bếp gia đình bạn sẽ dễ dàng tẩy sạch chúng.

Chanh tươi

Chanh tươi bạn lấy nước cốt, rồi thấm ướt các vết mốc hoặc đốm đen, sau đó đem phơi nắng trong vài giờ đồng hồ. Lúc này nhiệt độ từ mặt trời sẽ làm nước cốt chanh hoà tan với vết mốc, đốm đen làm chúng bay hơi hết, sau đó bạn có thể giặt lại theo cách thông thường.

Giấm ăn

Bạn cần pha loãng giấm ăn với nước theo tỷ lệ 2-1 (Hai giấm, 1 nước) sau đó đem dung dich vừa pha xong đun sôi. Rồi mang quần áo ngâm trong dung dịch này khoảng 30p, sau đó giặt sạch theo cách thông thường. Hoặc bạn có thể dùng một chiếc khăn sạch, nhúng vào giấm rồi chà lên các vết mốc, chấm đen trên quần áo.

Oxi già

Oxi già không chỉ tác dụng để sát trung vết thương sẵn có trong tủ thuốc mỗi gia đình, bạn sẽ bất ngờ hơn khi biết oxi già là công cụ tẩy trắng quần áo tuyệt vời. Với quần áo bị nấm mốc, hay ố vàng bạn hãy ngâm chúng với oxi già trong 30 phút. Sau đó tiến hành giặt như bình thường, không chỉ công dụng làm trắng như thuốc tẩy, oxi già không hề để lại mùi khó chịu sau khi giặt xong.

Men bột nở (Baking soda)

Với banking soda bạn  hoà tan cùng với bột giặt theo tỷ lệ 1 thìa cà phê tương đương 2-3 chiếc quần áo. Ngâm quần áo trong hỗn hợp này khoảng 10-15p, rồi tiến hành vo mạnh chỗ bị nấm mốc. Xả quần áo với nước sạch rồi phơi khô ngoài ánh sáng mặt trời.

Cách tẩy vết mốc trên áo mưa

Những bộ quần áo mưa sau khi sử dụng, nếu không được làm sạch và phơi khô, để lâu không chỉ bị mốc đen mà con có mùi hôi rất khó chịu. Bạn chỉ cần dùng vải sạch với một chút giấm thì các vết mốc sẽ sạch bay mà không còn mùi hôi khó chịu.

Cách tẩy vế mốc quần áo da

Không ít người phải “đau đầu” khi đối mặt với việc làm sạch áo khoác da khỏi vết bẩn, đặc biệt là nấm mốc – vốn được coi là “kẻ thù không đội trời chung” của chất liệu da.

Nếu bạn không thể tìm được sản phẩm tẩy trắng chuyên dụng, hỗn hợp nước chanh pha muối sẽ là biện pháp thay thế hiệu quả.

Chuẩn bị sẵn vài quả chanh tươi

Đeo găng tay chống nước để bảo vệ da tay.

Pha chế dụng dịch chanh tươi với muối. Sử dụng 2 thìa cà phê muối pha vào một cốc nước chanh và chắc chắn rằng muối tan hoàn toàn trước khi bạn bắt đầu thực hiện.

Sử dụng miếng bọt biển sạch hoặc vải mềm. Nên nhớ rằng không để cho dung dịch tiếp xúc quá lâu trên mặt da vì muối có thể khiến da co lại và khô cứng hơn.

Lau lại bằng mảnh vài thấm nước và lau khô lần nữa. Sau đó phơi ở nơi thoáng mát.

Tuy nhiên, phòng bệnh hơn chữa bệnh, bạn hãy ghi nhớ những lưu ý sau để quần áo luôn thơm tho, sạch sẽ, không ẩm mốc nhé:

Lấy quần áo ra khỏi máy giặt càng sớm càng tốt sau khi máy đã giặt xong.

Sấy khô quần áo trong máy sấy (nhớ kiểm tra hướng dẫn giặt để chắc chắn rằng loại quần áo đó có thể sấy được).

Quần áo dính mồ hôi hoặc quần áo bơi ướt không nên để một chỗ quá lâu. Bạn nên phơi chúng trên giá phơi cho khô trước khi bỏ vào thùng đựng quần áo bẩn.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)