Cộng đồng mạng

Chết cười với những pha nặn bánh trôi bá đạo ngày Tết Hàn thực

Cứ nghĩ nặn được đĩa bánh trôi đẹp đẽ, trắng ngon dâng lên ông bà, tổ tiên nhưng thực sự “đời không như là mơ.”

Tết Hàn thực bắt đầu từ một điển cố của Trung Quốc thời Xuân thu Chiến quốc nhưng ở Việt Nam, ngày tết này vẫn mang những nét truyền thống đặc trưng riêng. Cúng lễ ông bà, tổ tiên vào ngày 3/3 Âm lịch bằng bánh trôi, bánh chay thể hiện cho nền văn minh lúa nước. Chiếc bánh trắng muốt, tròn trịa được làm từ gạo nếp là món quà kính dâng lên tổ tiên, là “uống nước nhớ nguồn” – nét truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Bánh trôi (ảnh minh họa).

Tuy nhiên thứ bánh tròn trịa, thoạt nhìn thấy rất đơn giản ấy lại khiến nhiều chị em bó tay, dở khóc dở cười. Hôm nay, ngày Tết Hàn thực, rất nhiều pha bánh trôi “bá đạo” lại chiếm sóng Facebook.

Bánh trôi ... "hoa cúc".

Mở đầu là màn chào sân của bánh trôi "hoa cúc”. Khi bức ảnh được đăng lên, đa phần cư dân mạng đều cười sặc sụa và chào thua với kiểu bánh “bột ở lại, đường đi đây” của chị T.H..

Nhìn vào đĩa bánh, rất nhiều người bình luận hài hước “ôi, đấy là bánh trôi á??”, “tài kém quá chị ơi”, ”như này thì có ăn được không?".

Cũng có rất nhiều tài khoản Facebook khác chia sẻ kinh nghiệm cho chị T.H. như: “Bánh này luộc lâu quá rồi”, “lần sau vớt ra sớm hơn nhé”.

Không chỉ riêng chị T.H., cũng có rất nhiều chị em đưa ra thành phẩm là bánh nhưng không phải là bánh khiến cộng đồng mạng cười ngất.

Bánh trôi hay "cháo trôi".

“Không biết đây là bánh trôi hay bánh đúc nữa”, “bánh trôi hầm” là rất nhiều những bình luận mà cư dân mạng dành cho đĩa bánh trôi này.

Đỡ hơn đĩa bánh trên thì đây là đĩa bánh trôi luộc nhiều nước.

Bánh trôi phong cách “thích ăn vừng”.

Trông không khác gì một đĩa cà pháo.

Bánh trôi “Chồng em bảo như này là ngon rồi”.

Dù bánh chưa được ngon, được đẹp nhưng dù sao cũng là thành quả của bản thân. Lần sau cố gắng hơn các chị nhé!


Thu Thủy