Cộng đồng mạng

Chép lời nhạc vào bài văn, cô giáo phê 1 câu khiến nam sinh giật mình

Miêu tả về mẹ nhưng nam sinh lại lấy “ý tưởng” trong bài hát của Đức Phúc. Không may cho cậu, cô giáo dạy Văn chính là một fans cứng của Vpop.

Trái với các môn Toán, Lý, Hóa khô khan, đòi hỏi tính chính xác, Văn là môn học mà học sinh có thể thỏa sức “múa bút” tùy theo tâm trạng. Lúc nào cảm xúc lên cao thì lời văn dạt dào mùi mẫn, cũng có khi ngồi cả ngày nhưng chẳng “nặn” ra được chữ nào.

Vào những lúc bí câu chữ, không ít học sinh đã “nhanh trí” lấy lời bài hát vào để “thay lời muốn nói”. Tuy nhiên, việc chép lời bài hát mà không hề biến tấu vừa cho thấy tư duy lười biếng vừa vô tình gây bất công cho những bạn học chân chính. Mới đây, một nam sinh đã phải “muối mặt” khi bị giáo viên phát hiện đạo văn. Cụ thể, đề văn yêu cầu tả về mẹ nhưng cậu bạn lại chép gần như nguyên xi một đoạn trong lời bài hát Hơn cả yêu của Đức Phúc vào bài làm của mình:

“Trong cuộc sống ai vẫn hỏi em rằng, em thương mẹ nhiều không? Em không biết phải nói thế nào để đúng cảm xúc trong em, khi còn nhìn mẹ là nhìn thấy cuộc đời.

Đó là quá khứ và cả hiện tại, là hiện tại không bao giờ phai. Tình thương con vẫn luôn thầm lặng, nhưng không có nghĩa không rộng lớn...".

Không ngờ, giáo viên dạy Văn lại là fan ruột của dòng nhạc Việt nên chỉ cần đọc qua đã phát hiện ra đoạn nào “có vấn đề”. Tuy nhiên, thay vì phạt nặng, cô giáo chỉ phê một câu ngắn gọn nhưng vô cùng “uy lực”: "Đạo nhạc là “tài” của em à?", kèm với đó là 6,5 điểm.

Hình ảnh về bài kiểm tra ngay khi xuất hiện đã nhận được sự quan tâm đông đảo của cư dân mạng. Bên cạnh ý kiến bày tỏ sự thích thú trước ý tưởng đạo bài viết siêu lầy của nam sinh, nhiều người cũng thán phục khả năng “super-soi” của cô giáo.

"Xưa mình cũng xài chiêu này. Văn tả bố, tả mẹ nhưng đều bê nguyên bài rap vào. Cũng may giáo viên không nghe nhạc Rap nên đều trót lọt", "Đã lấy ý tưởng còn không chịu chỉnh sửa kỹ càng nữa, bị lộ là phải", "Mình đã từng học theo cách này cách đây 4-5 năm. Giáo viên không biết nhưng đứa cùng lớp cũng xài đúng bài đó. Kết quả 2 đứa bị trừ nửa số điểm luôn”…. là những bình luận của cư dân mạng.

Minh Hoa (t/h)