Văn hoá

Chen chân lễ phủ Tây Hồ ngày đầu làm việc

Trưa ngày 15/2 (6/1 âm lịch), hàng nghìn người dân và du khách thập phương đã đổ về phủ Tây Hồ đi lễ đầu năm.

Ghi nhận của PV, trong ngày đầu tiên đi làm năm mới, dòng người đổ về Phủ Tây Hồ ngày một đông, đặc biệt vào thời điểm giữa giờ trưa.

Người dân chen chân tại đường đi vào phủ Tây Hồ.

Người dân tấp nập ra vào khu sắp lễ, dâng hương.

Ai cũng sửa soạn mâm lễ bày tỏ lòng thành để cầu được may mắn, tài lộc, sức khỏe.

Chị Nguyễn Phương Linh (Đông Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Sau buổi khai xuân, mình cùng các đồng nghiệp tranh thủ đến phủ Tây Hồ, mong sao cho năm mới bình an, công việc được thuận lợi".

Trong chính điện, người dân khó khăn để di chuyển.

Do lượng người bên trong đông đúc, không ít người phải hành lễ bên ngoài cửa sổ vào.

"Biển người" chen chân tại sân ngoài phủ.

Là một trong những chốn linh thiêng trong hệ thống đình, đền, chùa, phủ ở Hà Nội. Phủ Tây Hồ thờ Bà chúa Liễu Hạnh, một nhân vật trong truyền thuyết, và là một trong bốn vị thánh bất tử trong tín ngưỡng của người Việt.

 

Bên ngoài, các quầy hàng bán đồ lễ tấp ngập người ra vào, mua bán.

Để đảm bảo ANTT, đảm bảo giao thông, lực lượng chức năng đã tăng cường túc trực, tuần tra kiểm soát tại các khu vực trong và ngoài phủ, hỗ trợ người dân đi lễ thuận lợi.

Sân đỗ xe máy, ô tô chật kín các phương tiện.

Năm nay, từ ngày 9/2, để đảm bảo nhanh chóng, thuận lời cho du khách, phủ Tây Hồ đã triển khai thu phí không dùng tiền mặt tại các điểm trông giữ phương tiện. Với xe ô tô chưa dán thẻ sẽ hỗ trợ dán thẻ VETC cho khách để thanh toán. Với xe máy tiến hành thu phí qua tài khoản ngân hàng (Mã QR). Giá vé được niêm yết công khai tại bãi xe.