Thể thao

Chelsea vs Liverpool: Đội chủ nhà lại gặp khó?

Chelsea ở mùa giải năm nay đang gặp quá nhiều bất ổn . Họ không có sự cân bằng cần thiết giữa các tuyến ở trên sân. Bởi vậy, trong cuộc tiếp đón Liverpool trên sân nhà tối nay, đoàn quân của HLV Frank Lampard được dự báo sẽ có một trận đấu vô cùng khó khăn và đầy thách thức bởi Liverpool đang có phong độ cực cao trong thời gian gần đây.

Ở mùa giải năm nay, với việc nhiều trụ cột nói lời chia tay với đội bóng cùng lệnh cấm chuyển nhượng khiến Chelsea thực sự đã gặp khó. Sau thắng lợi 5-2 trước Wolves tại Premier League, họ lại bất ngờ để thua Valencia với tỷ số 0-1 tại vòng bảng Champions League.

Chính điều này khiến NHM The Blues vô cùng thất vọng và liên tục yêu cầu đội bóng này phải nhanh chóng có sự thay đổi để hướng tới những mục tiêu mà họ đã đặt ra ngay từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, HLV Lampard đang thực sự gặp khó trong việc giúp các học trò có được sự kết dính trong thi đấu. 

Đội chủ nhà Chelsea liệu có thể giành được một kết quả có lợi trước Liverpool?

Vậy nên, việc phải tiếp đón Liverpool trên sân nhà tại vòng 6 Premier League sẽ là thử thách thực sự cho đội bóng này vì hàng thủ của họ đang thi đấu thiếu ổn định và liên tiếp mắc phải những sai lầm để rồi phải đón nhận những bàn thua không đáng có.

Ngoài ra, Chelsea cũng đang phải đối mặt với một thử thách lớn lao khi họ không có được lực lượng tốt nhất vì chấn thương. Cụ thể, khả năng cao là đội chủ nhà sẽ vắng tới 4 cầu thủ trụ cột là Emerson, Rudiger, N’golo Kante và đặc biệt là Mount. Sự thiếu vắng của bộ ba Emerson, Rudiger, Kante sẽ khiến mặt trận phòng ngự của The Blues thêm mong manh.

Còn Liverpool lại có được lực lượng tốt nhất cùng với phong độ cực cao của bộ 3 Sadio Mane, Mohamed Salah và Roberto Firmino. Đây là là ba mũi tấn công cực kỳ nguy hiểm của đội khách trong trận đấu này. Chỉ cần hàng thủ của Chelsea lơi lỏng một chút thì việc phải nhận những bàn thua là hoàn toàn có thể xảy ra.

Dù vậy, với lịch sử đối đầu cùng những trận đấu căng thẳng và hâp dẫn của hai đội thì trận đấu đêm nay vẫn hứa hẹn cho NHM được chứng kiến một trận cầu đôi công hấp dẫn và không loại trừ khả năng sẽ có nhiều bàn thắng được ghi.

Chelsea vs Liverpool - 22h30 ngay 22/9 - SVĐ Stamford Bridge

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Zouma, Christensen, Tomori, Alonso; Jorginho, Kovacic; Willian, Mount; Abraham.

Liverpool: Adrian; Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Robertson; Fabinho, Wijnaldum, Henderson; Salah, Mane, Firmino.