Bóng đá Châu Âu

Chelsea mất 4 ngôi sao ở trận gặp nhược tiểu Malmo

HLV Tuchel đã xác nhận 4 cầu thủ Mason Mount, Romelu Lukaku, Timo Werner và Mateo Kovacic đều không có mặt trong trận đấu với Malmo vào ngày mai, 3/11.

Trước đó, 4 cầu thủ Mason Mount, Romelu Lukaku, Timo Werner và Mateo Kovacic đã ngồi ngoài trong trận Chelsea đánh bại Newcastle với tỷ số 3-0 vào cuối tuần trước. Mount không khỏe, mặc dù Tuchel nhấn mạnh rằng nó không phải do Covid-19. Tuy nhiên, Chelsea cũng đón tin vui khi tiền vệ tấn công Christian Pulisic kịp trở lại và sẵn sàng ra sân trong chuyến hành quân tới Thụy Điển.

Nói về lực lượng Chelsea trước trận tái đấu với Malmo, Tuchel cho hay: “Christian Pulisic đã trở lại đội hình vào ngày mai. Mount, Lukaku, Werner và Kovacic đều ngồi ngoài. Cá nhân Mount không cảm thấy thực sự tốt hơn. Nó không phải là do Covid-19, kết quả xét nghiệp của Mount cho kết quả âm tính. Cậu ấy chỉ bị ốm”.

Lukaku và Werner đều đã ngồi ngoài kể từ trận thắng Malmo 4-0 ở lượt đi vào ngày 20/10 vừa qua và chưa biết bao giờ sẽ trở lại. Điều này đồng nghĩa với việc Kai Havertz sẽ lại sắm vai trò “số 9 ảo). Ngoài ra, Kovacic bị chấn thương gân khoeo ở cúp Liên đoàn khi Chelsea vượt qua Southampton trên chấm luân lưu. Tuchel trước đó nói rằng ông không mong đợi cầu thủ người Croatia sẽ trở lại trong những tuần tới.

Chelsea sẽ lại đánh bại Malmo khi vắng các trụ cột

Tại bảng H Champions League, Chelsea đang xếp thứ 2 với 6 điểm, kém Juventus 3 điểm. Thầy trò Tuchel cần phải có 3 điểm trước Malmo để tiếp tục cuộc đua với Juventus.

Sự vắng mặt của Mount có phải là vấn đề với Chelsea không?

Có và không. Mount là nhân tố chủ chốt của Tuchel và Chelsea luôn chơi hay hơn khi có ngôi sao người Anh Tuy nhiên, nếu có một trận đấu nào mà tuyển thủ Anh bỏ lỡ, đó có lẽ sẽ là trận đấu với Malmo vào ngày mai (3/11). Hakim Ziyech cũng có một trận đấu khá tốt trước Newcastle vào thứ Bảy. Anh ấy có thể sẽ được trao cơ hội trong bối cảnh Chelsea thiếu hụt lực lượng.

Sự thiếu vắng Kovacic sẽ như thế nào?

Kovacic đã là trụ cột trong đội Chelsea kể từ khi anh đến đây từ Real Madrid vào năm 2018. Anh thậm chí đã nhận được giải thưởng cầu thủ của năm của câu lạc bộ vào cuối mùa giải 2019/20. Ở mùa này, Kovacic có 5 kiến tạo và 1 bàn thắng sau 13 lần ra sân trên mọi đấu trường. Không có Kovacic, Tuchel sẽ trao cơ hội cho Loftus-Cheek.