Bóng đá Anh

Chelsea dính tổn thất lớn trước trận đấu với Liverpool

Cặp cầu thủ Mateo Kovacic và Hakim Ziyech đều nhăn nhó rời sân sau khi CLB đánh bại Lille tại Champions League. Điều này khiến cho HLV Thomas Tuchel không khỏi lo âu

Tiền vệ Mateo Kovacic tập tễnh sau 50 phút trong chiến thắng 2-0 tại Champions League của The Blues ở lượt đi vòng 16 đội trước Lille. Ngay sau đó, HLV Tuchel buộc phải tung Ruben Loftus-Cheek vào thay cầu thủ người Croatia.

10 phút sau, tới lượt Hakim Ziyech – người đã ghi 3 bàn thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh gần đây cũng phải rời sân và thay anh là Saul Niguez.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Thomas Tuchel cho biết ông đang hy vọng những điều tốt đẹp nhất dành cho 2 cậu học trò: “Tôi không biết. Lẽ ra tôi nên thay Mateo Kovacic ở hiệp một. Tôi chưa nói chuyện với bác sĩ về Hakim và hy vọng tình hình không nghiêm trọng.

Hôm nay là thứ Ba, có rất nhiều ngày để hồi phục cho đến Chủ nhật. Chúng tôi không muốn có nhiều chấn thương và ảnh hưởng nhiều hơn từ băng ghế dự bị về vấn đề chiến thuật. Tôi hy vọng họ sẽ sẵn sàng cho trận gặp Liverpoo tại chung kết cúp Liên đoàn vào ngày 27/2 tới”.

Chelsea giành thắng lợi 2-0 trước Lille ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021/22. Họ sẽ ung dung chờ đợi trận lượt về trên đất Pháp vào tháng 3 tới.

Bên cạnh đó, Tuchel tiết lộ vì sao ông để Lukaku dự bị vì nhận thấy ngôi sao có thân hình hộ pháp và giàu thể lực này “hơi mệt”. Do đó, ông lựa chọn Kai Havertz cho vị trí trung phong dù đây không phải sở trường ngôi sao người Đức.

Nói về tình hình của Lukaku, Tuchel cho hay: “Tôi cảm thấy Lukaku hơi mệt, có chút kiệt sức. Cậu ấy đã chơi rất nhiều trong thời gian qua. Chúng tôi từng phải thi đấu hiệp phụ (ở chung kết FIFA Club World Cup) và gần đây lại phải di chuyển liên tục và không dễ dàng cho Lukaku ở trận đấu với Crystal Palace. Đó không phải là màn trình diễn tốt nhất của cậu ấy. Do vậy, tôi quyết định để Lukaku dự bị”.

DUY PHONG