Thể thao

Chelsea chiêu mộ thành công Lukaku với giá 115 triệu euro

Cập bến Stamford Bridge, Lukaku trở thành bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Chelsea và đắt thứ hai trong lịch sử bóng đá Anh, sau Jack Grealish.

VTC News đưa tin, rạng sáng 13/8, Chelsea công bố bản hợp đồng mang tên Romelu Lukaku. Tiền đạo người Bỉ đặt bút ký vào thỏa thuận có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Stamford Bridge, nhận lương 12 triệu euro/năm.

Để có chữ ký của Lukaku, Chelsea phải trả 115 triệu euro (97,5 triệu bảng) cho Inter. Chân sút sinh năm 1992 trở thành bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Chelsea.

"Tôi cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi được trở lại CLB tuyệt vời này. Tôi vừa đi qua một hành trình dài: trưởng thành ở Chelsea khi còn là cầu thủ trẻ phải học hỏi nhiều thứ, giờ đây, tôi trở lại Chelsea với rất nhiều kinh nghiệm cùng sự trưởng thành.

Mối quan hệ với Chelsea rất có ý nghĩa với cá nhân tôi. Tôi cổ vũ Chelsea từ khi còn là một đưa trẻ. Bây giờ, được giờ lại và giúp Chelsea giành thêm danh hiệu là cảm giác thật tuyệt vời.

Tham vọng của Chelsea hoàn toàn phù hợp với tham vọng của cá nhân tôi ở tuổi 28, khi vừa giành chức vô địch Serie A. Tôi cảm thấy cơ hội đã đến rất đúng thời điểm. Khi vọng chúng ta sẽ cùng nhau gặt hái nhiều vinh quang nữa.

Từ khi rời Chelsea, tôi đã đi qua chặng đường dài với đầy đủ niềm vui và nỗi buồn, nhưng mỗi trải nghiệm điều khiến tôi mạnh mẽ hơn. Thách thức với bản thân tôi lúc này là được giúp đỡ đội bóng chinh phục thêm nhiều chức vô địch. Tôi không thể chờ đợi để được bắt đầu và cùng CLB gặt hái thêm thành công", Lukaku chia sẻ.

Lukaku nhận áo đấu mới từ nữ Giám đốc Chelsea - Marina Granovskaia. (Ảnh: CFC).

Theo Vietnamnet, Lukaku chính là tiền đạo mà HLV Thomas Tuchel thèm muốn nhất sau khi đưa Chelsea bước lên bục vinh quang Champions League, cũng như chinh phục Siêu cúp châu Âu.

Tay săn bàn người Bỉ vừa trải qua 2 mùa giải cực kỳ thành công cùng Inter, giúp CLB này vô địch Serie A sau một thập kỷ trắng tay.

HLV Thomas Tuchel vốn đánh giá rất cao chàng tân binh người Bỉ. Ông chia sẻ: "Romelu là một trong những tiền đạo cắm hàng đầu, thích ghi bàn và hoạt động trong vòng cấm giống Haaland ở Dortmund, Lewandowski tại Bayern Munich hay Harry Kane ở Tottenham.

Đó chẳng phải bí mật gì cả đâu. Bất kỳ HLV nào trên Thế giới cùng dễ dàng nhận ra điều này. Chúng tôi vừa mất Giroud - người đóng vai trò quan trọng trong đội.

Lukaku là kiểu người thích chơi quay lưng với khung thành. Cậu ấy cũng có thể giữ bóng, tranh chấp tay đôi với hậu vệ đối phương và tạo khoảng trống cho Timo Werner, Kai Havertz hay Christian Pulisic."

Quốc Tiệp (t/h)