Thể thao

Chelsea bị mất oan 1 bàn thắng và may mắn có 1 bàn?

Đã có những tranh cãi gay gắt trong 2 bàn thắng của Chelsea ở trận tứ kết lượt về Champions League với Real Madrid.

Ở trận tứ kết lượt về Champions League 2021/22 giữa Real vs Chelsea, đội chủ nhà dủ để cho đối thủ dẫn trước tới 0-3 nhưng vẫn kịp ghi 2 bàn đủ để giành quyền vào bán kết với tổng tỷ số thắng 5-4 sau 2 lượt trận.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này là những bàn thắng gây tranh cãi của Chelsea. Đầu tiên là bàn thắng không được công nhận của Marcos Alonso ở phút 62.

N'Golo Kante có bóng ở giữa khu vực cấm địa, trước khi đẩy bóng cho Alonso bên cánh trái. Nỗ lực ban đầu của hậu vệ cánh người Tây Ban Nha đã bị chặn lại bởi Dani Carvajal.

Nhưng khi quả bóng bật ra khỏi người của Carvajal, nó đã va vào hông của Alonso rồi sượt qua tay anh trong quá trình này. Ngôi sao của Chelsea tung cú dứt điểm vào góc cao bằng chân không thuận là chân phải.

Tình huống Alonso để bóng chạm tay trước khi ghi bàn

Bóng bay quá khó khiến Courtois đành bất lực. Alonso chạy ra ăn mừng nhưng sau đó trọng tài đã được yêu cầu xem lại VAR. Theo đó. cánh tay của Alonso đã để ở vị trí "không tự nhiên" theo luật bóng đá. Bàn thắng không được công nhận và vẫn là 2-0 cho Chelsea (3-3 chung cuộc).

Tuy không hài lòng với quyết định này, song Chelsea cũng phải cảm ơn trọng tài vì ông "vua áo đen" đã công nhận bàn thắng của Rudiger ở phút 51. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Mason Mount, trung vệ người Đức đã bật cao đánh đầu đưa bóng nằm gọn trong lưới Kền kền trắng.

Vấn đề ở đây là trọng tài đã mắc sai lầm khi cho các vị khách được hưởng phạt góc. Đúng là cú sút của Reece James có cảm giác bóng đã chạm vào người Luka Modric đi hết đường biên ngang. Tuy nhiên, pha quay chậm lại cho thấy thực ra bóng không hề chạm vào người cầu thủ Real nào.

Cú dứt điểm của James có vẻ không chạm người cầu thủ Real nào

Bình luận về pha bóng nhạy cảm nói trên, chuyên gia Pavel Fernandez của tờ Marca cho biết: "Tôi nghĩ trọng tài đã sai khi cho Chelsea hưởng phạt góc. Ông ấy không nên ra quyết định như vậy bởi người chạm bóng cuối cùng là cầu thủ của Chelsea chứ không phải Real".

Các cầu thủ Real đã phản đối quyết liệt quyết định của trọng tài nhưng không thành công. Dù sao thì họ vẫn có được chiến thắng cuối cùng để giành quyền vào bán kết.

Đăng Nguyên