Sự kiện

Cháy nhà xưởng gần 4.000m2, người dân tháo chạy trong đêm, công nhân khốn khổ lo mất Tết

Phát hiện có lửa bốc lên từ trong xưởng nệm mút, một số công nhân hoảng hốt bỏ chạy và truy hô dập lửa. Thế nhưng, ngọn lửa lớn đã thiêu rụi toàn bộ tài sản bên trong nhà xưởng. Vụ cháy khiến nhiều công nhân của công ty rầu lo khi Tết đang cận kề.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h chiều 17/12, một đám cháy lớn xảy ra trên địa bàn ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An thiêu rụi hoàn toàn 1 nhà xưởng sản xuất nệm mút của công ty Hàn Việt Phát.

Lửa bao trùm toàn bộ nhà xưởng, thiêu rụi toàn bộ tài sản.

Vào thời điểm trên, một số công nhân cuối cùng trong ca làm chiều bất ngờ hốt hoảng bỏ chạy ra ngoài khi phát hiện lửa bốc lên từ trong xưởng nệm.

Do xưởng sản xuất nệm mút, có nhiều vật liệu dễ bốc cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bùng lên và lan ra toàn khu vực nhà xưởng.

Chỉ trong vòng hơn 1 tiếng đồng hồ, toàn bộ khu vực nhà xưởng bị lửa thiêu rụi, một nhà dân giáp với nhà xưởng cũng bị ảnh hưởng.

Thấy lửa cháy dữ dội, nhiều hộ dân sống gần đó buộc phải di dời tài sản có giá trị, tháo chạy trong đêm.

Đám cháy rộng khiến nhiều người hoảng sợ.

Một người dân sống gần vụ cháy cho biết: "Khi đám cháy bùng phát dữ dội, tôi nghe rất nhiều tiếng nổ lớn, làm rung chuyển nhà tôi. Mọi người rất hoảng sợ nên phải di dời tài sản và chạy ra ngoài cho an toàn".

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC huyện Đức Hòa điều 4 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ tiếp cận hiện trường dập lửa. Đến 21h cùng ngày, đám cháy được khống chế.

Lực lượng PCCC huyện Đức Hòa được điều động đến khống chế vụ cháy.

Vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người nhưng khiến toàn bộ tài sản tại nhà xưởng bị thiêu rụi.

Một số công nhân chạy thoát ra ngoài vừa thấy may mắn lại chuyển sang rầu lo công ty gặp khó khăn thì họ sẽ mất việc trong khi Tết đang cận kề.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra.