Dân sinh

Nghệ An: Cháy nhà kho khu cách ly F1 ở khách sạn

Do hoả hoạn xảy ra trong khu vực chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát dữ dội, tạo cột khói cao.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 11h20 ngày 13/9. Thời điểm này, người dân thấy khói bốc lên nghi ngút từ phía sau nhà kho của khách sạn Plaza, phường Quán Bàu, Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An. Nhiều người đã  tìm cách dập lửa và gọi cứu hoả.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh đã chỉ đạo Đội CC&CNCH số 1, huy động 3 xe chữa cháy cùng 24 CBCS nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường dập tắt đám cháy. Ảnh PCCC Nghệ An. 

Vì trong kho chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên đám cháy bùng phát dữ dội, tạo cột khói cao nghi ngút. Thời điểm này, trong khách sạn có nhiều người là trường hợp F1 đang cách ly phòng Covid-19. Họ được yêu cầu tạm thời di chuyển để đảm bảo an toàn.

Đám cháy xuất phát tại khu vực bếp phụ phía sau khách sạn, thường sử dụng để chứa các dụng cụ làm bếp và được bố trí tách biệt với khu vực toà nhà chính của khách sạn.

Tại thời điểm xảy ra cháy, bên trong bếp có chứa nhiều bình gas công nghiệp. Ảnh PCCC Nghệ An. 

Tại thời điểm xảy ra cháy, bên trong bếp có chứa nhiều bình gas công nghiệp. Lực lượng chữa cháy đã triển khai đội hình chữa cháy và di chuyển các bình gas đến nơi an toàn; ngăn cháy lan, cháy lớn.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến khu vực phòng nghỉ của khách sạn.

Minh Tâm