Thế giới

Cháy lớn tại kho nhiên liệu gần biên giới Nga – Ukraine

Vụ việc xảy ra bên trong lãnh thổ Nga. Nguyên nhân được cho là do không kích từ máy bay trực thăng của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Hai máy bay trực thăng quân sự của Ukraine đã tấn công một kho nhiên liệu ở thành phố Belgorod của Nga hôm 1/4, một quan chức Nga thông tin.

Theo Reuters, đây là lời cáo buộc đầu tiên về một cuộc không kích của Ukraine trong lãnh thổ Nga kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự ở nước láng giềng hồi cuối tháng 2.

Các hình ảnh video về cuộc tấn công có chủ đích được đăng tải trên mạng cho thấy những hình ảnh trông giống như một số tên lửa được bắn từ độ cao thấp, sau đó là một vụ nổ. Reuters vẫn chưa thể xác minh các hình ảnh.

Các máy bay trực thăng đã tấn công kho nhiên liệu sau khi băng qua biên giới ở độ cao thấp, ông Vyacheslav Gladkov, Thống đốc khu vực, cho biết kênh Telegram chính thức của mình.

Vụ hỏa hoạn theo sau cuộc tấn công đã khiến 2 công nhân bị thương, trong khi một số khu vực ở thành phố gần biên giới với Ukraine đang được sơ tán, ông Gladkov cho biết thêm.

Hình ảnh được cho là đám cháy theo sau một cuộc không kích vào một kho dầu ở thành phố Belgorod của Nga, sát biên giới với Ukraine. Ảnh: Twitter

Tuy nhiên, công ty dầu khí Nga Rosneft, chủ sở hữu kho nhiên liệu, cho biết trong một tuyên bố riêng rằng, không có ai bị thương trong vụ cháy, mặc dù họ không đưa ra thông tin về nguyên nhân, theo Reuters.

Reuters không thể ngay lập tức tiếp cận Bộ Quốc phòng Ukraine để yêu cầu bình luận.

Trước đó, một kho đạn gần Belgorod đã bốc cháy hôm 29/3, gây ra một loạt vụ nổ. Vào thời điểm đó, ông Gladkov cho biết các nhà chức trách đang chờ Bộ Quốc phòng Nga xác minh nguyên nhân.

Thành phố Belgorod cách 80 km (50 dặm) về phía Bắc thành phố Kharkiv của Ukraine.

Minh Đức (Theo Reuters, Jerusalem Post)