Sự kiện

Cháy lớn ở xưởng chế biến than sạch, nhiều máy móc, nguyên liệu bị thiêu rụi

Đám cháy xảy ra tại một nhà xưởng chế biến than sạch xuất khẩu trong khu công nghiệp Tháp Hồng Kỷ, đóng trên địa bàn xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Sau 3 giờ đồng hồ, đám cháy mới được khống chế. Nhiều máy móc, nguyên vật liệu đã bị thiêu rụi.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 5h ngày 2/10 tại một nhà xưởng ở Khu công nghiệp Tháp - Hồng - Kỷ, một vụ cháy lớn đã xảy ra. Thời điểm này, người dân phát hiện khói bốc lên nghi ngút ở một nhà xưởng chế biến than sạch xuất khẩu nằm trong Khu công nghiệp Tháp - Hồng - Kỷ.

Ngay sau đó, người dân cùng với chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt để hỗ trợ gia đình chữa cháy. Nhận được tin báo, cán bộ, chiến sỹ của Công an huyện Diễn Châu đã khẩn trương có mặt tại hiện trường hỗ trợ chữa cháy.

Lực lượng PCCC Công an tỉnh Nghệ An tích cực dập đám cháy.

6 xe chữa cháy của lực lượng PCCC tỉnh Nghệ An cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ cũng nhanh chóng được điều động để khống chế đám cháy, tránh cháy lan sang các hộ kinh doanh xung quanh.

Tuy nhiên, xưởng chế biến than sạch có nhiều nguyên liệu dễ bắt lửa nên gây nhiều khó khăn cho lực lượng chữa cháy.

Sau 3 tiếng đồng hồ, đám cháy cơ bản được khống chế, tuy nhiên nhiều máy móc trong nhà xưởng cùng với nguyên liệu để sản xuất than sạch đã bị thiêu rụi. Hiện chưa có thống kê về thiệt hại sau vụ hỏa hoạn. May mắn vụ cháy không gây thiệt hại về người. 

Hiện cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Ngọc Ánh