Tiêu điểm thế giới

Cháy lâu đài cổ hơn 500 năm tuổi của Nhật Bản

Sảnh chính và một tòa nhà gần lâu đài cổ Shuri đã bị thiêu rụi, sụp đổ hoàn toàn. Ít người biết, đây chính là nơi tổ chức các bữa tiệc cho các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh G8 mỗi khi được tổ chức ở Nhật Bản.

Đám cháy bùng phát lúc 2h40 sáng theo giờ Nhật Bản (tức 4h40 ngày 31/10-giờ Việt Nam). Hơn 10 xe cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, cảnh sát địa phương cho biết, sảnh chính và một tòa nhà gần đó đã bị thiêu rụi, sụp đổ hoàn toàn.

Hiện, cơ quan chức năng địa phương đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, chưa có thông tin nào về thương vong.

Hình ảnh về đám cháy.

Lâu đài Shuri được xây dựng khoảng 500 năm trước (thế kỉ 16) bởi triều đại Ryukyu, được chỉ định là báu vật quốc gia của Nhật Bản vào năm 1933. Nó đã từng bị cháy rụi trong Thế chiến thứ hai và được phục dựng sau đó. Sau khi được trùng tu, Chính điện và các tàn tích còn lại của lâu đài được công nhận là Di sản Thế giới vào năm tháng 12 năm 2000.

Ít người biết, khu nhà chính của lâu đài được khôi phục vào năm 1992 và là nơi tổ chức các bữa tiệc cho các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh G8 mỗi khi được tổ chức ở Nhật Bản.