Xã hội

Cháy lán trại công nhân giữa đêm, hàng trăm người tháo chạy

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, tại lán trại, hàng trăm công nhân xây dựng đang ngủ. Hỏa hoạn bất ngờ xảy ra, ngọn lửa lan rộng, không thể kiểm soát.

Trao đổi với báo Tin Tức, Công an huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) cho biết, khoảng 23h45 ngày 26/10, một vụ cháy xảy ra tại lán trại công trường Nhà thầu Công ty xây dựng CIC, Khu Công nghiệp Quang Châu, một người thiệt mạng.

Thời điểm trên, trong lúc hàng trăm công nhân xây dựng đang phục vụ thi công, mở rộng Khu công nghiệp Quang Châu đang ngủ thì lán trại bỗng dưng bốc cháy dữ dội. Sau đó ngọn lửa lan rộng, không thể kiểm soát. Trước vụ việc bất ngờ, hàng trăm công nhân đã bật dậy, tháo chạy khỏi hiện trường.

Theo báo Giao Thông, ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã đến hỗ trợ dập lửa, khắc phục hậu quả vụ việc.

Đến khoảng 1h30 ngày 27/10, đám cháy cơ bản được dập tắt. Sơ bộ đánh giá thiệt hại ban đầu: Cháy hoàn toàn bốn nhà tạm làm bằng khung sắt, che chắn và lợp mái bằng tôn, tổng diện tích khoảng 1.600 m2 và 7 xe máy cùng một số vật dụng sinh hoạt bên trong các nhà tạm.

Đến khoảng 2h50 cùng ngày, phát hiện một nạn nhân bị cháy đen bên trong một nhà tạm (rà soát ban đầu nghi vấn nạn nhân có thể là anh Quàng Văn M., sinh năm 2004, hộ khẩu thường trú tại Phình Giàng, Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên).

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Minh Hoa (t/h)