Sự kiện

Cháy khách sạn khiến 1 người tử vong ở Hải Phòng: Khách sạn chưa hoàn thiện thủ tục phòng chống cháy nổ

Khách sạn Sao Mai (TP.Hải Phòng), nơi vừa xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 1 nữ nhân viên tử vong chưa tuân thủ chặt chẽ về điều kiện kinh doanh, nhất là an toàn cháy nổ khi cơ sở này vừa kinh doanh vừa cơi nới phía sau.

Sáng 18/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Lê Quốc Đạt - Phó phòng Cảnh sát PCCC Công an TP.Hải Phòng cho biết, sáng nay, cơ quan chức năng vẫn đang thu thập dấu vết tại hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại khách sạn Sao Mai .

Vụ hỏa hoạn tại khách sạn Sao Mai đã khiến 1 nữ nhân viên tử vong.

Về điều kiện an toàn PCCC tại cơ sở kinh doanh này, Đại tá Đạt thông tin thêm, khách sạn Sao Mai nguyên là nhà ở, 4 tầng nổi, 1 tầng hầm. Sau đó, chủ cơ sở đã nâng cấp thành khách sạn mini.

"Việc nâng cấp từ nhà ở thành khách sạn mini phù hợp với điều kiện kinh doanh của chủ cơ sở, đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC. Tuy nhiên, phần cơi nới phía sau, tức là khu nhà cấp 4 đang được cơ sở này tiến hành, chưa hoàn thiện về thủ tục phòng chống cháy nổ. Nếu chủ cơ sở có sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý theo quy định hiện hành", Đại tá Đạt thông tin thêm.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, vào khoảng gần 10h ngày 17/3, tại khách sạn Sao Mai (có địa chỉ tại số 54 Lạch Tray, phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn.

Vụ hỏa hoạn đã khiến chị Hoàng Thị Lan Ph. (SN 1985, trú tại phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền), là nhân viên của khách sạn tử vong. Chính chị Ph. là người báo tin cho lực lượng Cảnh sát PCCC.

Tuy nhiên, vì quên đồ nên chị đã từ tầng 1 chạy lên tầng 4 của khách sạn và bị kẹt, tử vong tại cầu thang giữa tầng 3 và tầng 4 do ngạt khí.

Đến khoảng 12h cùng ngày, vụ hỏa hoạn được dập tắt hoàn toàn. Ngoài chị Ph. tử vong, những người khác đều được giải cứu an toàn, không có ai bị thương.

Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.