Dân sinh

Cháy gần KTX Đại học Sư phạm, hàng ngàn sinh viên sơ tán trong đêm

Rạng sáng ngày 18/4, khu vực nhà kho của Công ty Phát Thành, gần ký túc xá (KTX) Đại học Sư phạm Tp.HCM xảy ra cháy lớn, 4.000 sinh viên phải di dời trong đêm.

Khoảng gần 1h sáng ngày 18/4, khu vực Công ty TNHH TM SX Phát Thành (gọi tắt là Công ty Phát Thành, 351/1A Lạc Long Quân, P.5 quận 11, Tp.HCM), bất ngờ bốc khói nghi ngút. Đáng nói, khu vực cháy nằm ngay sát KTX Đại học Sư phạm Tp.HCM, khiến hàng nghìn sinh viên hoảng loạn.

Ngọn lửa dữ dội cùng cột khói bốc cao hàng chục mét khiến nhiều sinh viên hoảng loạn.

Ngay trong đêm, KTX ĐH Sư phạm Tp.HCM đã sơ tán hàng nghìn sinh viên đang ở đây sang nơi an toàn. Ước tính khoảng 4.000 sinh viên đang được Ban Quản lý KTX bố trí di dời để ngăn tác hại của khói dù đám cháy không lan tới khu vực của trường.

"Sinh viên bọn mình vô cùng hoảng sợ, mọi người đều sợ đám cháy lan rộng sang và khói đầy trời rất khó chịu. Có thể do công ty bên cạnh là vựa nhựa hay giày da dễ bắt lửa nên mới xảy ra đám cháy lớn như vậy", H.D – sinh viên ở KTX kể lại.

“Sinh viên được di dời đến nhà thờ Phú Bình để qua đêm vì đám cháy quá lớn, khói bốc đầy trời", L.A - một sinh viên khác cho biết. 

Sinh viên được sơ tán đến nơi an toàn ngay trong đêm.

Nhận được thông tin vụ việc, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Tp.HCM phối hợp cùng đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an nhiều quận đến chữa cháy, ứng cứu. Tổng lực lượng đã có đến 29 xe cứu hỏa cùng gần 160 cán bộ chiến sĩ cùng nhiều phương tiện tham gia chữa cháy.

Lực lượng chức năng tích cực chữa cháy.

Sau gần 45 phút, đám cháy cơ bản được khống chế và dập tắt hoàn toàn lúc 3 giờ 16 phút cùng ngày.

Theo thông tin từ phòng PC07, vụ hỏa hoạn may mắn không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến 1000 m2 kho chứa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn. Lực lượng cứu hỏa đã ngăn chặn không để cháy lan sang các nhà dân, cơ sở sản xuất, kinh doanh xung quanh và KTX ĐH Sư phạm Tp.HCM.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang thống kê thiệt hại và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Thu Hiền – Hồng Duyên