Dân sinh

Cháy cửa hàng tạp hóa ở Hà Nam, 1 nhân viên giao nước tử vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại cửa hàng tạp hóa (Phủ Lý, Hà Nam), khiến 5 người bị mắc kẹt phía trong.

Chiều ngày 27/6, Công an tỉnh Hà Nam đã có thông tin bước đầu về vụ cháy cửa hàng tạp hóa Phương Mai trên đường Nguyễn Văn Trỗi, Tp.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam vào sáng nay (27/6).

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 27/6, tại cửa hàng tạp hóa Phương Mai do ông Lê Văn Phương (SN 1973) làm chủ. Đám cháy xảy ra tại các tầng 3, 4 và 5 của ngôi nhà 5 tầng.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Hà Nam đã điều 7 xe chữa cháy các loại và trên 300 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy phối hợp với chính quyền địa phương và nhân dân tiến hành chữa cháy.

Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cũng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đồng thời đề nghị các đơn vị khác điều 4 xe tiếp nước chuyên dụng, 5 xe chữa cháy và 2 xe cẩu phối hợp với lực lượng chức năng và người dân giải cứu các nạn nhân mắc kẹt.

Hiện trường vụ cháy.

Do có nhiều vật liệu dễ cháy, cùng với thời tiết hanh khô nên ngọn lửa bùng phát mạnh, công tác triển khai cứu người gặp khá nhiều khó khăn.

Đến khoảng 11h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa được 5 người thoát ra khỏi đám cháy (trong đó, có 3 người an toàn, 1 người bị bỏng và 1 người bị ngạt khí được đưa đi bệnh viện cấp cứu).

Dù được các y bác sĩ tích cực cứu chữa, tuy nhiên anh N.V.H. (sinh năm 2000, quê Bắc Kạn, hiện đang tạm trú tại Minh Khai, Tp.Phủ Lý, là nhân viên giao nước) đã không qua khỏi.

Sau khi khống chế hoàn toàn được đám cháy, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ hoả hoạn.

Quốc Tiệp (theo Nld.com.vn, Suckhoedoisong.vn)