Xã hội

Cháy cửa hàng bán đồ sơ sinh ở quận Đống Đa, 4 người thiệt mạng

Vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 4/4 tại cửa hàng bán đồ sơ sinh ở 311 phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội đã khiến 4 người thiệt mạng.

Theo Tuổi Trẻ Online, các nạn nhân được xác định gồm ông Nguyễn Thạc Th. (80 tuổi) cùng con gái Nguyễn Ánh H. (40 tuổi, đang mang thai 3 tháng), cháu ngoại Đinh Hà Tuệ M. (20 tuổi, cùng ở 311 Tôn Đức Thắng) và con rể Đinh Hùng V. (38 tuổi, ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội).

Hiện trường vụ cháy là ở căn nhà số 311 phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h sáng 4/4. Trong nhà lúc này nghi có nhiều người lớn và trẻ em đang ngủ.

Ngôi nhà bị cháy nằm ở 311 phố Tôn Đức Thắng, có 3 tầng, rộng hơn 60 m, mặt tiền cho thuê bán đồ sơ sinh với nhiều hàng hóa dễ cháy như bỉm, giấy, quần áo... "Ngọn lửa bốc lên rất nhanh, một lúc sau thì cháy dữ dội. Mọi người không ai dám lại gần. Một gia đình đã sống lâu năm ở đây, thường ngày có cụ già, vợ chồng trẻ và một đứa con nhỏ", một người hàng xóm cho biết trên VnExpress.

Xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường.

Nhận tin báo, cảnh sát nhanh chóng điều 10 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ tới hiện trường tổ chức dập lửa và cứu nạn. Đến 3h30 đám cháy đã được dập tắt. 4 xe cứu thương trực sẵn ở phía ngoài.

Anh Trần Quốc Việt (ở Đê La Thành, quận Đống Đa) kể lại với PV Tuổi Trẻ Online: "Khoảng gần 1h sáng, khi tôi đi chơi về qua số nhà 311 phố Tôn Đức Thắng thì thấy mọi người hô hoán cháy. Lúc này có một người đàn ông cầm búa để đập cửa để tìm kiếm xem có người mắc kẹt hay không, tuy nhiên ngọn lửa cháy lớn ở tầng 1 nên mọi người bất lực”.

Hiện công an đã phong tỏa hiện trường để tìm kiếm nạn nhân và làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Minh Hoa (t/h)