Sự kiện

Cháy chợ Đồng Xuân ở Đức

Khu chợ Đồng Xuân của người Việt ở thủ đô Berlin (Đức) bị cháy chiều nay (4/7). Nguyên nhân đám cháy chưa rõ. Chưa có thông tin về người thương vong.

Báo Công an nhân dân đưa tin, theo thông tin ban đầu do trang tin địa phương N24 cung cấp, một vụ cháy xảy ra vào khoảng 12 giờ trưa ngày 4/7 giờ địa phương (tức 5h chiều cùng ngày theo giờ Việt Nam) tại khu chợ Đồng Xuân của người Việt ở thủ đô Berlin, Đức.

Mạng lưới giao thông BVG của Berlin cho biết, hiện toàn bộ hệ thống giao thông tại khu vực đám cháy xảy ra đã được phong tỏa, lực lượng cứu hộ ngay lập tức được triển khai để dập tắt đám cháy này.

Lực lượng cứu hỏa có mặt tại chợ Đồng Xuân của người Việt tại Đức - nơi vụ cháy xảy ra. Ảnh: Reuters

Đưa tin về vụ việc trên, VnExpress cho hay, lực lượng cứu hỏa tại thủ đô Berlin, Đức nhận được cuộc gọi thông báo cháy tại chợ Đồng Xuân của người Việt vào lúc 12h hôm nay (17h giờ Hà Nội). Cột khói đen bốc lên từ đám cháy có thể được nhìn thấy từ khoảng cách vài km.

Khoảng 60 lính cứu hỏa đang làm việc tại hiện trường để dập tắt đám cháy. Giao thông các khu vực xung quanh đều bị hạn chế. Lực lượng cứu hộ cũng khuyến cáo người dân ở các tòa chung cư quanh chợ nên đóng cửa sổ để không bị ảnh hưởng bởi khói.

Nguyên nhân đám cháy hiện chưa rõ. Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ một container chứa hàng trong kho. Người phát ngôn lực lượng cứu hỏa Berlin thông báo cho đến nay chưa phát hiện người bị thương trong vụ cháy.

Chợ Đồng Xuân là chợ lớn nhất của cộng đồng người Việt ở Berlin, thành lập năm 2003, nằm ở quận Lichtenberg, phía đông thủ đô nước Đức. Chợ gồm 8 dãy nhà cho thuê, mỗi dãy rộng gần 200 m. Chợ gồm khoảng 2.000 cửa hàng buôn bán quần áo, thực phẩm đến đồ điện tử. Nơi đây còn có nhà hàng, tiệm làm tóc, văn phòng luật sư, tư vấn thuế, dịch thuật. 

Dân Trí thông tin thêm, hồi năm 2015 khu chợ này cũng từng xảy ra hoả hoạn khiến một nhà kho rộng 7.000 m2 bị thiêu rụi.

H.Y (tổng hợp)