Sự kiện

Cháu bé 4 tuổi ra tắm sông bị nước cuốn trôi trong ngày Quốc tế thiếu nhi

Hai cháu nhỏ 4 tuổi rủ nhau xuống khúc sông dưới nhà tắm, do không biết bơi nên một cháu bị dòng nước cuốn và tử vong.

Chiều 1/6, thông tin từ UBND xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến một cháu nhỏ 4 tuổi tử vong.

Vào khoảng 14h30 cùng ngày, 2 cháu nhỏ là Moong Chiến Th. (SN 2015) và Moong Văn D. (SN 2015), cùng trú tại bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, rủ nhau xuống tắm ở khúc sông gần bản.

Do không biết bơi nên cháu Moong Chiến Th. bị dòng nước cuốn trôi. Nghe tiếng kêu cứu, người đi đường đã nhảy xuống ứng cứu, nhưng khi nạn nhân được đưa lên bờ thì đã tử vong.

Được biết, bố mẹ cháu Th. do hoàn cảnh khó khăn nên đi làm ăn xa. Hiện cháu đang ở với bà nội. Nhận được thông tin, UBND huyện Kỳ Sơn và UBND xã Tà Cạ đã trực tiếp tới để thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nạn nhân, hỗ trợ 1,5 triệu đồng để giúp đỡ gia đình lo việc mai táng.

Thi thể nạn nhân vụ 5 học sinh đuối nước được bàn giao cho gia đình.

Trước đó, một vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra vào ngày 30/5. Vào trưa cùng ngày, 15 em học sinh lớp 8 Trường THCS Trung Thành, huyện Yên Thành tự tổ chức liên hoan, dã ngoại tại đập Trại Xanh, nằm trên địa bàn xã Bắc Thành.

Đến khoảng 13h cùng ngày, một em học sinh đi gần hồ thì bị sẩy chân xuống nước, một số bạn thấy vậy liền tới ứng cứu nhưng cũng bị đuối nước theo. Phát hiện sự việc, người dân cùng chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để tổ chức tìm kiếm. Đến gần 14h cùng ngày, thi thể cả 5 em học sinh đã được tìm thấy.