Dân sinh

Chất lượng không khí ngày 8/2: Ai cũng kín mít, ra đường không nhìn thấy mặt nhau

Sáng nay 8/2, chất lượng không khí ở mức trung bình, AQI 91 do gió mùa đông bắc ảnh hưởng sâu khiến Hà Nội mưa rả rích, rét buốt.

Dịch virus corona ngày càng diễn biến phức tạp, đến thời điểm hiện tại đã có 13 trường hợp dương tính. Lòng người lo lắng, giờ này ra đường có bao giờ nhìn thấy mặt nhau đâu, ai ai cũng kín mít. Nhưng dù cho Hà Nội lạnh lẽo xám xịt thì lòng người Hà Nội vẫn ấm áp. Trong thời chống dịch như chống giặc, từ người lớn đến trẻ em sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn mua khẩu trang phát miễn phí. Ôi chao là ấm lòng!

Mong Hà Nội qua đi những ngày lạnh giá, mang nắng ấm về “xua tan” dịch bệnh. Người ta nói đợi chờ là hạnh phúc, trong trường hợp nắng cũng bắt phải đợi thế này thì có chấp nhận được không. Hay là bỏ cuộc, bớt thương nhớ, quên luôn nắng đi, và thích nghi với mưa ẩm. Rồi một ngày, nắng bỗng chợt về, dịch bệnh được đẩy lùi, niềm vui nhân đôi. Cứ quyết định vậy đi. Vì hôm nay, nắng vẫn chưa chịu xuất hiện. Nay còn nhiều mây, âm u được cái ấm hơn hôm qua chút. Nhiệt độ hiện tại đang 18 độ, rét bớt buốt.

Không khí Hà Nội ngày 8/2.

Có lẽ vì có mưa mà chất lượng không khí trở về ngưỡng trung bình. 8h sáng ngày 8/2, theo ứng dụng AirViusal, AQI 92 ở ngưỡng màu vàng, không ảnh hưởng tới sức khỏe mọi người.

Không khí ở TP.HCM sáng 8/2.

Trái ngược với Hà Nội, chất lượng không khí ở TP.HCM ở mức xấu. Hệ thống quan trắc không khí của Airvisual ghi nhận chỉ số AQI lên đến 152.

TP.HCM xếp hạng về mức độ ô nhiễm không khí đứng thứ 13/96 các thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới.

 

Số liệu cập nhật lúc 8h, lấy số liệu từ ứng dụng Air Visual. Các chỉ số đo khác nhau có thể do địa điểm, công thức tính, máy đo.

Phong Linh