Tiêu dùng & Dư luận

Chất lượng dịch vụ của 10 doanh nghiệp bưu chính năm 2023

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa thông tin về tình hình chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023.

Theo đó, trong năm 2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức thu thập dữ liệu của một số doanh nghiệp bưu chính để đánh giá thực tế chất lượng dịch vụ bưu chính ngoài công ích của các doanh nghiệp.

Về phương pháp thu thập dữ liệu, đánh giá chất lượng, Bộ TT&TT lựa chọn 10 doanh nghiệp bưu chính có thị phần sản lượng, doanh thu chiếm trên 80% sản lượng, doanh thu toàn thị trường, bao gồm: Công ty TNHH Best Express (Việt Nam) (Best); Tổng công ty chuyển phát nhanh bưu điện - Công ty cổ phần (EMS); Công ty cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN); Công ty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK); Công ty TNHH một thành viên chuyển phát nhanh Thuận Phong (J&T); Công ty TNHH giao hàng Flex Speed (Flex Speed); Công ty TNHH Nin Sing Logistics (Nin Sing); Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post); Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost); Công ty TNHH SPX Express (SPX).

Số lượng tuyến liên tỉnh lựa chọn để đánh giá là: 2 tuyến nội tỉnh tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và 12tuyến liên tỉnh có sản lượng lớn (chiếm 29% tổng sản lượng bưu gửi của các doanh nghiệp).  

Dữ liệu bưu gửi được thu thập trong 3 ngày bất kỳ của các Quý I, II, III năm 2023.

Theo đó, tổng hợp dữ liệu thu thập từ 10 doanh nghiệp bưu chính: Tổng số bưu gửi trong 03 ngày của 10 doanh nghiệp là 16,7 triệu bưu gửi. Tổng số bưu gửi sử dụng để đánh giá chất lượng là 4.776.140 bưu gửi.

Kết quả đánh giá, tiêu chí đánh giá: “Tỉ lệ bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình cam kết” cho thấy:

Tỉ lệ bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình cam kết.

Bộ Thông tin và Truyền thông công bố kết quả đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023 để người sử dụng dịch vụ bưu chính biết, lựa chọn sử dụng dịch vụ phù hợp với nhu cầu.