Bóng đá Anh

Chấp thuận chi phí “khủng” với Man City, Chelsea sắp có Sterling

Chelsea đã đồng ý khoản phí 47,5 triệu bảng với Man City để ký hợp đồng với tiền đạo Raheem Sterling.

Chú thích ảnh

Cầu thủ 27 tuổi này dự kiến sẽ kiểm tra sức khỏe trong vài ngày tới, với Chelsea hy vọng rằng thỏa thuận chuyển nhượng sớm hoàn tất để tiền đạo người Anh có thể tham gia chuyến du đấu trước mùa giải của đội bóng tại Mỹ.

Sterling là mục tiêu hàng đầu của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, mặc dù The Blues cũng liên hệ chặt chẽ với tiền đạo Raphinha của Leeds và Richalison của Everton.

Sterling đã đồng ý các điều khoản cá nhân theo một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm kèm điều khoản tự động gia hạn 1 năm với Chelsea.

Tiền đạo người Anh này gia nhập Man City từ Liverpool với mức phí 49 triệu bảng vào tháng 7/2015. Từ đó đến nay, Sterling luôn đóng vai trò quan trọng trong thành công của đoàn quân do HLV Pep Guardiola dẫn dắt.

Cùng The Citizens, anh đã giành được 4 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 3 League Cup, đồng thời ghi 131 bàn thắng sau 339 lần ra sân.

Sterling tin rằng anh đang ở giai đoạn quyết định của sự nghiệp ở tuổi 27, do đó muốn có những dấu ấn to lớn hơn nữa cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Vì vậy, cựu cầu thủ Liverpool quyết định dứt áo ra đi khi chỉ còn 1 năm hợp đồng, cho dù không hề có sứt mẻ tình cảm nào với Man City hay HLV Guardiola.

Nếu thương vụ này hoàn tất, Sterling sẽ là “bom tấn” đầu tiên của Chelsea kể từ khi được tiếp quản bởi nhóm đầu tư do Todd Boehly đứng đầu. Ngoài Chelsea, tiền đạo này cũng thu hút sự quan tâm của các ông lớn ngoại quốc như Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich.