Cộng đồng mạng

Chàng trai trẻ đổi đời khi nhặt được viên đá cuội

Đi leo núi nhặt được viên đá cuội nên mang về chơi, thanh niên "chết lặng" đổi đời chỉ sau 1 đêm.

Trong một lần đi leo núi thám hiểm, khi đi vào 1 hang động nhỏ, thanh niên (giấu tên) đã tình cờ nhìn thấy viên đá phát sáng trông vô cùng đặc biệt. Anh không hề nhận ra giá trị thực sự của viên đá cuội nhưng vì thấy nó đẹp nên anh quyết định mang về nhà.

Hang động nơi anh thanh niên may mắn tìm được đá quý

Mang về nhà một thời gian, viên đá ấy càng bóng đồng thời phát ra ánh sáng diệu ảo.

 Cận cảnh viên đá.

Anh chàng đến một cửa hàng bán đồ trang sức gần nhà và bất ngờ khi biết rằng viên đá mà anh nhặt được thực sự là một loại đá quý có giá trị khá cao.

Viên đá quý mà anh chàng này tìm thấy được gọi là tinh thể Kunzite (hay còn gọi là đá Kunzite). Kunzite là loại đá còn khá "trẻ" trong lĩnh vực đá quý và chỉ được phát hiện vào năm 1902 bởi chuyên gia đá quý đồng thời là thợ kim hoàn nổi tiếng George Frederick Kunz.

Trong một lần khảo sát địa chất một vùng mỏ tại hạt San Diego, California. Ông tình cờ phát hiện ra một tinh thể mới lạ mang sắc hồng tím. Sau 1 vài này nghiên cứu tinh thể này, ông nhận định đây là tinh thể chưa từng xuất hiện trên thế giới từ trước đến nay.

Khi được công bố trong giới khoa học địa chất, mọi người quyết định đặt tên nó cùng với tên ông.

Kunzite thuộc họ Spodumene. Nó được biết đến như một viên đá quý có màu hồng tím, và những viên có giá trị cao thường không màu.  

Được biết, đá Kunzite có màu hồng nhạt hoặc tím, chúng được tìm thấy ở Afghanistan, Brazil, Madagasca, và California. Trong đó, vùng San Diego, California được cho là có sản lượng và chất lượng vượt trội.

Nhận thấy giá trị cao của nó nhờ tham khảo ý kiến của các chuyên gia, chàng trai trẻ quyết định quay trở lại hang động để tìm kiếm thêm những viên đá quý khác.

 

Kết quả đúng như mong đợi, chàng trai trẻ tìm được rất nhiều viên đá quý và điều này đối với anh không khác gì "trúng số độc đắc".

Nguyên Anh (Nguồn The Mirror)