Dân sinh

Chàng trai ở Bạc Liêu bỏ nghề nuôi trồng thủy sản, theo đuổi thư pháp

Anh Trần Quốc Lững quyết định cất tấm bằng đại học với chuyên ngành Nuôi trồng thủy sản để theo đuổi niềm đam mê thư pháp.

Cách nay tròn 10 năm, anh Trần Quốc Lững, ngụ khóm 2, phường 7, Tp.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu tốt nghiệp tốt nghiệp đại học với chuyên ngành Nuôi trồng Thủy sản của Trường Đại học Bạc Liêu.

Sau khi tốt nghiệp, anh Lững xin vào làm việc cho một công ty sản xuất giống thủy sản ở huyện Đông Hải. Anh làm được 3 năm thì quyết định bỏ nghề vì quá “mê thư pháp”.

Anh Lững chia sẻ: “Thời còn trên giảng đường đại học, tôi đã có niềm đam mê thư pháp và đã tập tành viết được, bạn bè cũng nói tôi rất có khiếu này, nhưng lúc đó tôi chỉ nghĩ học xong đại học rồi tính tiếp và tôi quyết định tạm gác lại niềm đam mê để hoàn thành khóa học”.

Anh Trần Quốc Lững khởi nghiệp với cửa hàng bán tranh nằm ở phường 7, Tp.Bạc Liêu.

Ra trường một thời gian và tích lũy được kiến thức về thư pháp, anh Lững quyết định khởi nghiệp với cửa hàng bán tranh nằm ở phường 7, Tp.Bạc Liêu.

Sau hơn 6 năm khởi nghiệp, cửa hàng bán tranh của anh Lững đã tạo được thương hiệu cho mình, với đa dạng loại tranh như: tranh thư pháp, tranh thêu, tranh gắn đá, sơn mài, sơn dầu,…

Với đôi bàn tay khéo léo cùng niềm đam mê thư pháp, anh Lững đã tạo được thương hiệu cho mình.

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 năm nay, anh Lững cũng chuẩn bị hàng ngàn trái dừa, dưa hấu, gáo dừa khô hình hồ lô để sơn thổi và viết chữ thư pháp như: Tài, lộc, phúc lộc thọ, vạn sự như ý, an khang thịnh vượng,… kèm hình nhánh mai, với nhiều hình thức đa dạng, phục vụ nhu cầu trưng Tết của khách hàng.

Anh Lững chuẩn bị hàng ngàn trái dừa, dưa hấu, gáo dừa khô hình hồ lô để sơn thổi và viết chữ thư pháp, kèm hình nhánh mai phục vụ nhu cầu trưng Tết của khách hàng.

Anh Nguyễn Văn Hải, ngụ phường 1, Tp.Bạc Liêu cho biết khá hài lòng với các sản phẩm tranh và trái cây trang trí sáng tạo của anh Lững.

Ngoài việc kinh doanh tiệm tranh, anh Lững còn đều đặn tham gia hoạt động từ thiện như: hỗ trợ gạo hoặc tiền để ủng hộ người nghèo, trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.